Người dân Syria xuống đường phản đối Mỹ

14/04/2018 13:57

Hàng trăm người dân tập trung tại quảng trường Omayyad ở thủ đô Damascus đã cùng nhau vẫy cờ Syria, Nga và Iran.

Một số vỗ tay và nhảy múa, một số khác lái xe diễu hành, bấm còi inh ỏi và hét lớn: “Chúng tôi là người của ông, Bashar!”

Người dân thủ đô Damascus giơ biểu tượng chiến thắng và vẫy cờ Syria

Theo hãng tin AP, hàng trăm người Syria sáng nay, 14.4, đã tụ tập tại các quảng trường ở thủ đô Damascus, giơ các biểu tượng chiến thắng và vẫy quốc kì Syria trong bối cảnh Mỹ và các đồng minh tiến hành cuộc tấn công nhằm vào nước này.

Khoảng một giờ sau khi cuộc tấn công kết thúc, những chiếc xe hơi gắn loa phóng thanh đã đổ xuống đường phố Damascus và phát ra những bài ca yêu nước.

“Những tâm hồn tốt đẹp sẽ không bị làm ô uế”, trích dòng tuyên bố ngắn gọn trên trang Twitter của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Người dân Syria thể hiện ý chí trước cuộc tấn công của Mỹ

Hàng trăm người dân tập trung tại quảng trường Omayyad ở thủ đô Damascus đã cùng nhau vẫy cờ Syria, Nga và Iran. Một số vỗ tay và nhảy múa, một số khác lái xe diễu hành, bấm còi inh ỏi và hét lớn: “Chúng tôi là người của ông, Bashar!”

Truyền hình nhà nước Syria hiện đang phát sóng trực tiếp từ quảng trường Damascus, nơi nhiều diễn viên, chính trị gia đang tụ tập diễu hành. “Một buổi sáng tốt lành” phát thanh viên nói.

Từ khoảng 3h đến 5h sáng 14.4 (giờ Moscow), Mỹ và các đồng minh đã phóng khoảng 100 tên lửa nhằm vào các căn cứ quân sự, dân sự tại Syria. Nhiều tên lửa trong số đó bị ngăn chặn bởi hệ thống phòng thủ do Liên Xô lắp đặt tại Syria cách đây 30 năm.

Khói bao trùm Damascus sáng sớm nay 14.4

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết 3 dân thường bị thương trong chiến dịch không kích.

Truyền thống Syria cáo buộc các cuộc tấn công của Mỹ - Pháp - Anh là hành động vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế.

Theo Tiền Phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân Syria xuống đường phản đối Mỹ