Hừng hực khí thế chờ xem U22 Việt Nam "gặt vàng" SEA Games

10/12/2019 16:10

Người hâm mộ ở Hải Dương đang hừng hực khí thế, nóng lòng chờ đến giờ xem Tiến Linh và các đồng đội chinh phục huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.


Các chủ cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo bắt đầu bán đồ phục vụ người hâm mộ đi "bão"

Cùng với người hâm mộ trên khắp dải đất hình chữ S, người hâm mộ ở Hải Dương đang hừng hực khí thế, nóng lòng chờ đến giờ xem Tiến Linh và các đồng đội chinh phục huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.

Giải cơn khát "vàng"

Có lẽ câu chuyện được nhiều người dân trong tỉnh đề cập suốt 2 ngày qua đó là trận chung kết tranh huy chương vàng SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay. Ai cũng nóng lòng chờ đến giờ bóng lăn để được xem đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo chinh phục tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Thái Lan - đại kình địch của đội tuyển Việt Nam đã nhiều lần "gặt vàng" môn bóng đá nam tại đấu trường SEA Games. Nhưng đội tuyển của chúng ta thì chưa một lần được nếm trải niềm vui này. Cơn khát "vàng" SEA Games của đội tuyển Việt Nam, nói rộng ra là của triệu triệu trái tim người hâm mộ cả nước đã kéo dài quá lâu. Tối nay cơn khát ấy sẽ được giải nếu những "chiến binh Sao vàng" vượt qua được U22 Indonesia trong trận chung kết.

Tất cả người hâm mộ Hải Dương khi được hỏi đều đặt niềm tin vào một chiến thắng giành cho Tiến Linh và các đồng đội. Niềm tin này có cơ sở khi kết thúc vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa, trong đó có trận thắng 2-1 trước chính đối thủ Indonesia. "Gặp chúng ta ở vòng bảng họ mở tỷ số nhưng đó chỉ là bàn thắng xuất phát từ sai lầm cá nhân của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Tối nay tôi tin thế trận vẫn thuộc về chúng ta và kết quả 2-0 nghiêng về Việt Nam", anh Điệp - một người am hiểu bóng đá ở TP Hải Dương nói.

Anh Vũ Đình Khởi ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) nhận định mặc dù bị đánh giá thấp hơn U22 Việt Nam nhưng U22 Indonesia ở giải này cũng là đối thủ nặng ký. Ở vòng bảng, họ thắng Thái Lan tới 2-0 và chỉ chịu khuất phục trước đội tuyển của chúng ta ở những phút bù giờ. Đội bóng "xứ vạn đảo" tuy không có nhiều gương mặt nổi trội như U22 Việt Nam nhưng có giàn cầu thủ với chất lượng đồng đều, thể lực tốt và đặc biệt là không ngại va chạm. "Tôi tin thầy Park đã có những tính toán hợp lý. Việt Nam sẽ trải qua một trận đấu khó khăn nhưng vẫn sẽ thắng để giành huy chương vàng", anh Khởi dự đoán.

Trong hành trình chinh phục huy chương vàng SEA Games năm nay, cả 4 cầu thủ quê Hải Dương đều đã thi đấu tốt, để lại nhiều ấn tượng cho người hâm mộ. Trong trận đấu tối nay, nhiều người tin huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ tiếp tục sử dụng những cầu thủ người Hải Dương. "Nghe nói Tiến Linh chỉ gặp chấn thương nhẹ nên khả năng cậu ấy vẫn chơi cao nhất trên hàng công. Hoàng Đức đang có phong độ tốt nên chắc chắn anh vẫn có suất trong trận này. Một trong 2 cầu thủ này sẽ ghi bàn để mang về tấm huy chương vàng lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam", anh Nguyễn Văn Thành ở phường Cẩm Thượng nêu quan điểm.


Nhiều bạn trẻ ở TP Hải Dương bắt đầu tìm mua đồ để cổ vũ cho Tiến Linh và các đồng đội vào tối nay

Huấn luyện viên đội tuyển U11 Gia Bảo Hải Dương Trần Hữu Hùng dự đoán trong trận cầu tối nay, Văn Toản vẫn sẽ được tin tưởng giao trấn giữ khung thành cho U22 Việt Nam. Nơi tuyến giữa sẽ có bộ ba Hoàng Đức, Hùng Dũng và Đức Chiến. Đoàn Văn Hậu, Thanh Thịnh, Huỳnh Tấn Sinh sẽ tiếp tục là lá chắn vững chắc cho khung thành. Nếu Tiến Linh vào sân, có thể ông Park Hang Seo vẫn sẽ sử dụng số 22 đá cặp với Đức Chinh trên hàng công. "Tôi nghĩ trận này đội tuyển của chúng ta sẽ chơi phòng ngự chặt bên sân nhà, kiểm soát tốt tuyến giữa. Áp dụng miếng đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc cũng là một phương án tốt", ông Hùng dự đoán.

Sẵn sàng đi "bão"

Rất nhiều bạn trẻ đã liên hệ với nhau thành nhóm để đi cổ vũ tập trung và sẽ tổ chức đi "bão" nếu Việt Nam thắng.

Tại một số cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương), nhiều người đã bắt đầu tìm đến mua cờ, áo in hình cờ Tổ quốc, băng rôn, kèn... Anh Phạm Văn Tuân ở phường Tân Bình cầm trên tay tấm decal dán mặt in hình cờ Tổ quốc chia sẻ: "Chúng tôi rất nóng lòng chờ xem trận đấu này. Chắc chắn Việt Nam sẽ thắng. Tôi mua đồ này về để phục vụ nhiều bạn tối nay đi bão", anh Tuân nói.

Các chủ cửa hàng cho biết phải đến chiều tối nay mới bắt đầu bung hàng ra bán để phục vụ người dân đi "bão". Họ cũng kỳ vọng vào một chiến thắng giành cho Tiến Linh và đồng đội. Bởi khi ấy họ vừa được nếm trải niềm vui cũng vừa bán được hàng. Trưa nay, các cửa hàng ở đường Trần Hưng Đạo bán 20.000 - 50.000 đồng/cờ Tổ quốc, 5.000 - 10.000 đồng/băng rôn đội đầu, 20.000 - 30.000 đồng/kèn, 2.000 - 3.000 đồng/chiếc decal dán mặt in hình cờ Tổ quốc... Lượng khách đến đây mua khá đông, chủ yếu là thanh niên hoặc cha mẹ mua cho các con nhỏ.


Các thành viên Câu lạc bộ Thor Fitness & Yoga Center Hải Dương mặc áo cờ đỏ sao vàng và xếp hình cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Để thể hiện tình yêu với đội tuyển U22 Việt Nam, các thành viên Câu lạc bộ Thor Fitness & Yoga Center Hải Dương ở đường Trường Chinh (TP Hải Dương) còn mặc áo cờ đỏ Sao vàng và xếp hình cổ vũ. Tối nay, các thành viên trong câu lạc bộ cũng sẽ tổ chức xem tập trung.

Cuộc thư hùng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19 giờ, thời điểm mà hầu hết người dân đều có thể tận hưởng trận đấu. Rất nhiều người đã lên kế hoạch xem cùng gia đình hoặc mời anh em, bè bạn đến nhà ăn uống và xem chung.

Anh Nguyễn Văn Hùng, giáo viên Trường THCS Lạc Long (Kinh Môn) cho biết: “Tôi sẽ cùng anh em, bạn bè tập trung xem trận chung kết tại quán L9 có màn hình lớn ở trung tâm của xã. Tôi dự đoán tuyển Việt Nam sẽ thắng cách biệt 1 bàn”.

Chỉ còn vài giờ nữa trận tranh huy chương vàng SEA Games 30 môn bóng đá nam sẽ diễn ra, các cổ động viên cả nước nói chung, Hải Dương nói riêng đã sẵn sàng "tiếp lửa" cho "những chiến binh Sao vàng" từ quê nhà.

TIẾN MẠNH - THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hừng hực khí thế chờ xem U22 Việt Nam "gặt vàng" SEA Games