Hàn Quốc: Thêm một loạt lãnh đạo đảng đối lập bày tỏ ý định từ chức

14/06/2018 09:25

Việc từ chức là để nhận trách nhiệm trước thất bại của các đảng này tại cuộc bầu cử địa phương vừa diễn ra.

Cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương tại một điểm bầu cử ở Seoul, Hàn Quốc ngày 13.6. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đồng Chủ tịch đảng Bareun tương lai, ông Yoo Seung-min bày tỏ ý định sẽ từ chức vào ngày 14.6 để nhận trách nhiệm trước thất bại của đảng này tại cuộc bầu cử địa phương vừa diễn ra.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS), MBC, SBS công bố ngay sau khi cuộc bầu cử kết thúc, không thấy bất kỳ ứng cử viên nào của đảng Bareun tương lai có cơ hội đắc cử.

Trước đó, ông Yoo Seung-min cũng đã tuyên bố sẽ từ chức khỏi chức vụ trong đảng ngay sau khi bầu cử bất chấp kết quả như thế nào.

Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban tuyển dụng nhân tài của đảng Bareun tương lai, ông Ahn Cheol-soo, tranh cử chức Thị trưởng Seoul cũng cho là đang gặp rắc rối sau khi kết quả thăm dò dư luận cho thấy ông chỉ đứng vị trí thứ 3.

Trước đó, cùng ngày, lãnh đạo đảng Hàn Quốc tự do Hong Jun-pyo cũng tuyên bố nhận hoàn toàn trách nhiệm và sẽ từ chức nếu thất bại trong cuộc bầu cử địa phương và Quốc hội bổ sung lần này.

Kết quả quả thăm dò ngay tại điểm bỏ phiếu do KBS, MBC và SBS tiến hành cho biết trong tổng số 17 vị trí đứng đầu tỉnh, thành phố trong cuộc bầu cử địa phương, đảng Dân chủ (DP) cầm quyền giành ưu thế áp đảo với 14 vị trí, đảng Hàn Quốc tự do chiếm 2 vị trí, 1 vị trí còn lại thuộc về ứng cử viên độc lập.

Các cuộc bầu cử địa phương tại Hàn Quốc được tổ chức 4 năm một lần. Lần này, cử tri Hàn Quốc sẽ bầu ra 4.016 người gồm 17 tỉnh trưởng, thị trưởng, 17 giám đốc Sở giáo dục, và 226 quận trưởng, huyện trưởng, 824 ủy viên hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố, 2.927 ủy viên hội đồng nhân dân quận, huyện, và 5 ủy viên giáo dục.

Song song với cuộc bầu cử địa phương lần này, cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung diễn ra tại 12 khu vực trên toàn Hàn Quốc. 

Bầu cử Quốc hội bổ sung bầu cho 12 ghế còn trống trong Quốc hội. Đây là lần đầu tiên hai cuộc bầu cử này được tổ chức đồng thời tại Hàn Quốc. 

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc: Thêm một loạt lãnh đạo đảng đối lập bày tỏ ý định từ chức