Đã đưa 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang Tham Luang

08/07/2018 21:29

Điều kiện thời tiết sẽ đóng vai trò quan trọng đưa đội bóng gồm 12 cầu thủ nhí cùng 1 HLV từ hang Tham Luang tới một bệnh viện ở Chiang Rai, Thái Lan.​


Xe cứu thương được cho là đang chở thành viên đội bóng vừa được giải cứu

Tới khoảng 20 giờ tối 8.7, 4 thành viên đầu tiên của đội bóng thiếu niên đã được đưa ra khỏi hang. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực để đưa những người còn lại ra ngoài. Theo các nguồn tin tại chỗ, các thành viên đầu tiên được giải cứu đã được đưa tới bệnh viện Chiang Rai bằng trực thăng theo phương án trên.

Lực lượng cứu hộ đã túc trực sẵn sàng 4 máy bay trực thăng để đưa các cầu thủ nhí cùng HLV, vốn bị mắc kẹt sâu bên trong hang động ngập nước hai tuần trước, từ khu vực cửa hang thuộc huyện Mae Sai tới Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh thuộc huyện Muang. Các máy bay này sẽ mất khoảng từ 7-10 phút để đưa các cầu thủ nhí và HLV tới một địa điểm ở huyện Muang và từ đây, những người này sẽ được tiếp tục được đưa bằng xe cứu thương tới bệnh viện cách đó khoảng 1 km. Tuy nhiên, nếu điều kiện thời tiết không cho phép di chuyển người bằng máy bay, thì phương án dự phòng là di chuyển bằng đường bộ sẽ được lựa chọn để đưa những người này tới bệnh viện, với khoảng cách khoảng 70 km và sẽ mất khoảng hơn 1 giờ. Lực lượng cứu hộ cũng xác nhận sẽ chỉ chuyển các thành viên đội bóng tới Chiang Rai, thay vì đưa về thủ đô Bangkok.


Trực thăng quân đội cất cánh, chở một thành viên vừa được cứu tới Bệnh viện Chiang Rai Prachanukraw

Theo nguồn tin từ lực lượng cứu hộ, ngay khi các cầu thủ nhí được đưa ra khỏi hang, các bác sĩ và nhân viên y tế túc trực ngay ở cửa hang sẽ tiến hành khám sơ bộ cho những người được giải cứu. Đặc biệt, có đủ 13 bác sĩ sẵn sàng để khám cho từng người trong tổng số 13 thành viên đội bóng. Các cầu thủ nhí và HLV sẽ ngay lập tức được khám, kiểm tra hô hấp và thân nhiệt. Khi đã được đưa về Chiang Rai, các nạn nhân sẽ được chăm sóc y tế đặc biệt trong ít nhất 24 giờ, và người nhà không được tiếp xúc. Sau khi có kết quả kiểm tra y tế 48 giờ sau đó, người nhà mới được tiếp cận. Các thành viên đội bóng sau đó có thể về nhà trong vòng 5 ngày nếu sức khỏe phục hồi tốt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã đưa 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang Tham Luang