Bác sĩ sốc vì cụ bà Mexico làm mẹ ở tuổi 70

25/05/2018 16:26

Nếu sinh con thành công, một cụ bà 70 tuổi người Mexico sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới và trở thành "người phụ nữ cao tuổi nhất từng sinh con".

Cụ bà Maria de la Luz trước đó đã có 7 người con. Ảnh: CEN/La Republica

Cụ bà Maria de la Luz, sống tại Mazatlan, thuộc bang Sinaloa, đang mang thai đứa con thứ 8 của mình ở độ tuổi "xưa nay hiếm". Điều đáng nói là bà Maria cũng vô cùng bất ngờ khi các bác sĩ thông báo mình đã mang thai dù một mực không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về nguyên nhân mang thai.

Bà Maria chia sẻ rằng bản thân từng nghi ngờ có thai từ 3 tháng trước khi xuất hiện một số dấu hiệu như đau chân, nôn mửa, chóng mặt…

Sau đó, bà đến một phòng khám tư nhân và được bác sĩ bất ngờ thông báo đang mang thai. Để chắc chắn, bà Maria đến bệnh viện lớn hơn để kiểm tra và các bác sĩ tại đây vô cùng ngạc nhiên khi nhìn kết quả siêu âm của bà. Trong suốt 3 tháng qua, bà Maria đã siêu âm tổng cộng 10 lần để chắc chắn là đang mang thai.

Nói về kết quả siêu âm, bà Maria vui vẻ cho biết: "Các bác sĩ cho biết rằng đó là một bé gái. Hãy nhìn xem, các bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt xinh xắn của con bé".

Bà Maria chia sẻ rằng những người con khác của bà rất lo lắng khi biết tin mẹ mình mang thai. Bởi theo họ, bà Maria đã "quá già" cho việc mang thai và sinh nở.

Tuy nhiên, bất chấp những khuyên can từ phía gia đình, bà Maria vẫn quyết tâm sinh con. Dự kiến bà Maria sẽ sinh vào ngày 18.7 tới theo phương pháp sinh mổ vì tuổi tác đã cao.

Hiện tại, người đang nắm giữ kỷ lục "người phụ nữ cao tuổi nhất từng sinh con" là cụ bà người Tây Ban Nha, Maria del Carmen Bousada de Lara - sinh con ở tuổi 66. Bà Bousada de Lara sinh đôi hai cậu con trai là Christian và Pau vào tháng 12.2006 theo phương pháp sinh mổ.

Điều đáng chú ý, bà Bousada de Lara từng thừa nhận gian dối về tuổi của mình để được thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại một phòng khám tư ở California (Mỹ). Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau khi sinh con bà đã qua đời vì căn bệnh ung thư.

MINH HẢI (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ sốc vì cụ bà Mexico làm mẹ ở tuổi 70