Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua bộ sách thiếu nhi xuất sắc

26/05/2020 08:22

Truyện cổ Andersen và truyện ngụ ngôn Aesop được biên soạn theo phong cách mới mẻ, dưới góc nhìn khoa học, giúp trẻ vừa đọc vừa tìm hiểu thế giới tự nhiên.

Với mong muốn giúp những tâm hồn đang chứa đầy những tò mò và tràn ngập đam mê khám phá như các em có thể giải đáp những thắc mắc của mình, những nhà sinh thái học của Viện Tài nguyên Sinh vật quốc gia Hàn Quốc thông qua 2 cuốn sách “Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện cổ Andersen” và “Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện ngụ ngôn Aesop” để giới thiệu với các em những kiến thức phong phú và kỳ diệu về tự nhiên.

Những câu chuyện cổ của Andersen không còn chỉ là sự mộng mơ huyễn tưởng mà chúng còn đóng vai trò cung cấp kiến thức khoa học về thế giới tự nhiên cho các độc giả đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi

Vượt qua sự giới hạn về những câu chuyện xưa cũ, đội ngũ biên soạn của Viện Tài nguyên Sinh vật quốc gia Hàn Quốc đã thổi một làn gió mới vào những câu chuyện để chúng trở nên mới mẻ, hấp dẫn và bổ ích hơn.

Thay vì dừng lại ở mỗi câu chuyện, độc giả sẽ được dẫn dắt tiếp sang những trang thông tin về các loài động, thực vật xuất hiện trong các câu chuyện đó. Trong truyện ngụ ngôn Aesop không chỉ xuất hiện các nhân vật là con vật mà có cả những nhân vật khác trong thế giới tự nhiên như con người, cây cối, Mặt Trời. Nhưng quả thật càng đọc truyện ngụ ngôn Aesop thì lại càng phát hiện ra nhiều điều khiến ta tò mò. Chẳng hạn như khi đọc truyện “Con cáo và chùm nho” có thể ta sẽ nảy ra câu hỏi: “Loài cáo có thích ăn nho thật không?”, “Cáo thường ăn gì nhỉ?”, “Thay vì cố hái nho, nếu cáo đi tìm một món ăn khác thì có dễ dàng hơn không?”.

“Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện cổ Andersen” và “Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua truyện ngụ ngôn Aesop” đã giành giải “Bộ sách thiếu nhi Hàn Quốc xuất sắc” và “Sách khoa học xuất sắc" được Viện Khoa học sáng tạo công nhận tại Hàn Quốc năm 2016 và 2017

Với các nhà sinh thái học tại Viện Tài nguyên Sinh vật quốc gia Hàn Quốc, còn những điều khác khiến họ trăn trở ngoài nội dung cổ tích của các câu chuyện. Đó chính là các nhân vật xuất hiện trong truyện của Andersen.

Các nhà sinh thái muốn kể cho các em thiếu nhi những sự thật liên quan đến các nhân vật trong truyện như: sự thật rằng có những loài vật thực sự có thể di chuyển tự do cả trên cạn và dưới nước y hệt như nàng tiên cá trong truyện cùng tên, sự thật rằng loài thiên nga trắng muốt và duyên dáng trưởng thành từ vịt con xấu xí có tên khác là “bạch điểu”, rằng không phải tất cả các thiên nga đều có bộ lông trắng muốt, rằng loài lợn xuất hiện trong câu chuyện “Anh chàng chăn lợn” sự thật không phải là loài động vật bẩn thỉu như ta vẫn nghĩ.

Hai cuốn sách là những món quà tuyệt vời của các bậc phụ huynh dành cho con em mình trong dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay

Những thông tin dễ hiểu và gần gũi được cung cấp bởi Việc Tài nguyên Sinh vật quốc gia Hàn Quốc sẽ là những bài học thú vị với các em nhỏ đang trong độ tuổi tò mò khám phá thế giới xung quanh. Các em sẽ có những giây phút vừa thư giãn khi được nghe những câu chuyện cổ tích, lại vừa tiếp thu được những kiến thức mới mẻ một cách tự nhiên không gượng ép.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm hiểu thế giới tự nhiên qua bộ sách thiếu nhi xuất sắc