Sách của hai hoạ sĩ trẻ Việt sắp ra mắt trên đất Mỹ

21/09/2020 12:00

Cuốn sách tranh "The First Journey" của Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên đã được nhà xuất bản Mỹ Penguin Random House mua bản quyền.

Tác phẩm The First Journey sẽ được xuất bản với tên My First Day (tạm dịch: Ngày đầu tiên của tôi). Hai hoạ sĩ Việt đã vẽ lại bìa mới cho cuốn sách và phần nội dung cũng được nhà văn - hoạ sĩ Christopher Myers viết lại.

Sach tranh Viet Nam xuat ban tai My anh 1

Cuốn sách dày 40 trang, dự kiến được xuất bản ngày 16.2.2021 với giá bìa là 17,99 USD

Trên trang web của nhà xuất bản Penguin Random House (PRH), My First Day được giới thiệu là tác phẩm của một nhóm tác giả kiêm hoạ sĩ dù mới nhưng đã ghi được dấu ấn bằng nhiều giải thưởng. "Đây là một câu chuyện trực quan sống động về sự kiên cường và quyết tâm, về hành trình đầu tiên và không hề bình thường của một cậu bé", trích lời giới thiệu của PHR.

Chia sẻ với Zing, Phùng Nguyên Quang và Huỳnh Kim Liên cho biết đến cuối năm 2019, PRH cùng hai nhà xuất bản khác là Lerner và Harper Collins đều có liên lạc để xuất bản cuốn sách này và lựa chọn cuối của Phùng Nguyên Quang - Huỳnh Kim Liên là PRH.

Về quá trình làm hợp đồng, nhóm tác giả đã ký với PRH việc xuất bản cuốn sách này bằng tiếng Anh trên toàn thế giới, trừ thị trường châu Á (do đã được NXB Scholastic Asia phát hành từ trước).

PRH đã đề xuất đổi bìa và tên mới. Cuốn sách được viết lại lời mới dựa trên nội dung câu chuyện cũ để phù hợp với độc giả Mỹ hơn.

Nhóm tác giả cũng bật mí thêm PRH đã cho cho thêm một trang giới thiệu về Việt Nam và đồng bằng sông Cửu Long để độc giả Mỹ hiểu rõ hơn về câu chuyện.

PRH cũng rất chuyên nghiệp và tôn trọng tác giả nên việc chỉnh sửa và hợp đồng diễn ra thuận lợi và đơn giản. Quá trình thương thảo hợp đồng khá nhanh chóng, từ email đầu tiên vào đêm Giao thừa cho tới đầu tháng 3 là hoàn chỉnh.

Bày tỏ cảm xúc về việc cuốn sách sắp được ra mắt độc giả thế giới, hoạ sĩ trẻ cho hay: “Lúc vẽ cuốn sách này chúng tôi chỉ nghĩ là tham gia một cuộc thi, và vẽ câu chuyện mà mình muốn vẽ. Chúng tôi cũng không ngờ được là cuộc hành trình của bé An có thể tự đi xa đến như vậy. Cho đến bây giờ chúng tôi vẫn biết ơn những may mắn đã có được và biết ơn sự quan tâm của mọi người dành cho cuốn sách này".

Sach tranh Viet Nam xuat ban tai My anh 2

Cuốn sách xuất bản tiếng Việt năm 2018

The First Journey đầu tiên được Scholastic Singapore xuất bản năm 2017 sau khi hai họa sĩ trẻ đoạt giải nhất cuộc thi Scholastic Picture Book Award năm 2015. Lúc này cuốn sách chỉ được xuất bản tại Singapore và trong khu vực châu Á.

Sách lấy bối cảnh vùng sông nước miền Nam. Mùa mưa đã đến với đồng bằng sông Cửu Long, và An, một cậu bé người Việt Nam, phải một mình lên một chiếc thuyền gỗ chỉ với chiếc ba lô nhỏ và một mái chèo.

Trên đường đi, cậu bé phải đối mặt với những con sóng khổng lồ, mưa lớn và một khu rừng kỳ lạ, nơi nỗi sợ hãi bủa vây An.

Dù từng nản lòng trước những hiểm nguy chưa rõ, An nhận ra rằng cậu không đơn độc và tiếp tục tay chèo. Cậu bé biết rằng tất cả nỗ lực của mình sẽ xứng đáng khi đến đích.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách của hai hoạ sĩ trẻ Việt sắp ra mắt trên đất Mỹ