Ra mắt truyện thiếu nhi về phòng tránh Covid-19

10/04/2020 16:30

Cuốn truyện thiếu nhi này sẽ cung cấp cho bố mẹ và các bé những kiến thức quan trọng về việc phòng tránh Covid–19.

Truyện thiếu nhi về phòng tránh Covid-19

Nằm trong Tủ sách Tự bảo vệ mình, mới đây Phuc Minh Books vừa tiếp tục cho ra mắt cuốn sách Phòng tránh Covid-19 cho bé và gia đình. Đây là tủ sách hướng dẫn các bé những kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm để các bé tự bảo vệ mình an toàn ở mọi lúc, mọi nơi.

Trong thời điểm hiện tại khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thay vì hoang mang, lo lắng, bố mẹ tìm mọi cách bắt ép con nhỏ ở nhà, không được đi đâu thì cuốn sách Phòng tránh Covid-19 cho bé và gia đình sẽ giúp bé hiểu vì sao chúng ta lại nên ở nhà, hạn chế ra ngoài đường? Vì sao lại phải đeo khẩu trang? Vì sao phải giữ sạch đôi tay và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ? Vì sao “quái vật tí hon” Covid-19 lại đáng sợ đến thế? Nhưng dù có đáng sợ chúng ta vẫn có thể chiến thắng “quái vật” để bảo vệ mình và gia đình như thế nào?

Bằng các hình ảnh minh họa giúp trẻ dễ hình dung, ngôn từ gần gũi, cuốn sách chỉ ra nhiều triệu chứng của người khi bị mắc Covid-19 như thế nào? Khác gì so với bị cảm sốt thông thường? Trong trường hợp như thế nào thì chúng ta nên đến các cơ sở y tế để khám bệnh? Và nếu muốn được tư vấn về dịch bệnh, chúng ta có thể gọi đến số điện thoại nào?

Ngoài ra, cuốn sách cũng chỉ ra nguyên nhân hàng đầu dẫn việc virus phát tán trong cộng đồng ra sao và đưa ra cách phòng chống cụ thể như hướng dẫn súc miệng đúng cách, rửa tay đúng cách, nên đeo khẩu trang như thế nào khi ra ngoài đường và cần thiết hơn nữa là trẻ cần phải tăng cường hệ miễn dịch thông qua vận động, ăn uống đầy đủ, ngủ đầy đủ.

Mặc dù chứa đựng rất nhiều kiến thức nhưng cuốn sách được trình bày rất dễ hiểu, với những bé lớn, các bé có thể đọc – hiểu, các bé nhỏ hơn chỉ cần nhìn tranh và bắt chước theo. Cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành, là tấm khiên chắc chắn để giúp mỗi em bé trở thành những dũng sĩ tí hon trong việc bảo vệ mình cũng như người thân trong mùa dịch này.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt truyện thiếu nhi về phòng tránh Covid-19