Phát hành số báo đặc biệt kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương

01/04/2020 08:37

Hôm nay 1.4, Báo Hải Dương phát hành số đặc biệt kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương. Báo có nội dung hấp dẫn, trình bày đẹp.

Tải file PDF về tại đây

Báo dành 2 trang đầu giới thiệu về tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, những giá trị thiêng liêng của Đền Hùng và ngày Giỗ Tổ qua 2 bài viết: Linh thiêng nguồn cội (Hồ Đại Dũng) và Nhân lên giá trị cội nguồn dân tộc (Huyền Nga). Qua đây, bạn đọc cảm nhận được trong sâu thẳm tâm thức của mỗi người con đất Việt, Đền Hùng và Giỗ Tổ Hùng Vương từ bao đời nay trở thành biểu tượng văn hóa tâm linh, điểm hội tụ tinh thần đại đoàn kết cộng đồng dân tộc, được vun đắp qua nhiều thế hệ. 

Nếu ai đã từng đến khu di tích lịch sử Đền Hùng hẳn không thể quên những điển tích, những câu chuyện lịch sử được các hướng dẫn viên nơi đây kể lại. Bài viết Những người "kể sử" ở Đền Hùng (Trà My) sẽ cho bạn đọc thấy đằng sau sự chuyên nghiệp ấy là những con người cần mẫn, say mê với nghề.

Không chỉ có ở mảnh đất Tổ, mà ngay tại Hải Dương cũng có nhiều ngôi làng dù nằm ở những nơi khác nhau song được hình thành từ tình đồng bào, truyền thống con Lạc cháu Hồng không quên cội nguồn, gốc rễ. Bài Không quên cội nguồn (Ngọc Hùng) giới thiệu với bạn đọc về những ngôi làng như thế.

Hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, bạn đọc không có điều kiện về với đất Tổ thì có thể tìm hiểu thêm về di tích thờ nhân vật thời Hùng Vương trong tỉnh qua bài Độc đáo lễ rước kiệu Tản Viên Sơn Thánh (Đỗ Quyết).

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đường về Giỗ Tổ của tác giả Đỗ Xuân Thu; các tản văn: Xích lại gần nhau mùa Giỗ Tổ (Việt Hòa), Thiêng liêng ngày Giỗ Tổ (Vũ Thị Thanh Hòa); chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hồng Vinh, Hà Cừ, Nguyễn Phú Ninh, Phan Thành Minh, Nguyễn Việt Thanh, Vũ Kim Liên, Nguyễn Hưng Hải, Tiêu Hà Minh.

Số báo đặc biệt kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương thay cho số báo Hải Dương ngày 2.4 và báo Hải Dương cuối tuần ngày 3.4.2020. Trong ngày nghỉ lễ, tin tức được cập nhật trên báo điện tử Hải Dương (www.baohaiduong.vn).

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hành số báo đặc biệt kỷ niệm Giỗ Tổ Hùng Vương