"Hong tay khói lạnh" - tâm thái thời COVID-19 qua những trang tản văn

24/02/2022 06:41

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư vừa cho ra mắt tác phẩm mới thể loại tản văn "Hong tay khói lạnh" nhân dịp đầu năm mới 2022.


Tập tản văn “Hong tay khói lạnh” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

“Hong tay khói lạnh” là tập tản văn 176 trang, gồm hai phần, của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do Nhà xuất bản Trẻ phát hành. Phần 1 mang tên “Giả tưởng sau tận thế” gồm 7 bài, phần 2 mang tên “Hong tay khói lạnh” gồm 21 bài.

Ra đời khi nhân loại vừa trải qua một năm đầy biến động bởi đại dịch COVID- 19, tác phẩm mới nhất của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư xoay quanh tâm thái và thân phận con người, đặt trong bối cảnh hậu tận thế.

“Nhận ra vẻ đẹp của những khoảng trống mê hồn, mình có thể ướm vào nó bằng nhiều thứ khác nhau. Tương tự như với khoảng mờ, nếp gấp, mình hay đoán coi đằng sau nó là gì, bao nhiêu thì vừa, có đáy không. Phải không, khi ấy đã có linh cảm khoảng trống là cánh cửa cho mình lách qua, bước vào một thế giới khác, và kể lại với bất kỳ ai chịu dừng lại để nghe?”

Độc lập nhưng lại kết nối với nhau bởi nơi chốn giả lập và chủ điểm về nỗi cô độc trong tinh thần, các câu chuyện trong “Hong tay khói lạnh” một lần nữa lại cho thấy tài năng, sức tưởng tượng, sự nhạy cảm và đồng cảm hiếm có của Nguyễn Ngọc Tư trước tâm trạng chung của con người giữa những biến động lớn của đời sống.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Hong tay khói lạnh" - tâm thái thời COVID-19 qua những trang tản văn