Đủ kiểu tránh nóng

23/05/2018 12:12

Đợt nắng nóng đầu mùa kéo dài mấy ngày qua với mức nhiệt cao nhất từ 35-36 độ C ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt, làm việc của mọi người.

Những người lao động như thợ xây, xe ôm, người bẻ vải thuê... đã nghĩ ra nhiều cách để tránh nóng, bảo vệ sức khỏe. Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên Báo Hải Dương ghi lại: 



Nhóm thợ đang xây dựng nhà ở khu đô thị phía Tây (TP Hải Dương) phải làm sớm, nghỉ sớm vào buổi sáng, làm muộn và nghỉ muộn vào buổi chiều để tránh nắng nóng. Dù vậy, làm việc vào những ngày nắng nóng cũng làm cho họ nhanh mất sức.



Những ngày nắng nóng, người dân khu Hà Đông (Thanh Hà) thường dậy sớm để thu hoạch vải trước 8 giờ sáng. Thu hoạch vải từ sáng sớm vừa đỡ nóng, mã quả vải lại đẹp. 



Sau 8 giờ sáng, trời bắt đầu oi bức nên đa số người dân ngừng thu hoạch. Lúc này, họ chỉ ngồi dưới tán vải râm mát để bó vải.



Các điểm thu mua vải sớm ở xã Thanh Bính (Thanh Hà) cũng tấp nập ngay từ sáng sớm. 



Các bác lái xích lô ở đường Bạch Đằng (TP Hải Dương) trú bóng cây để tránh nắng



Cứ làm một lúc dưới trời nắng chang chang, những công nhân cắt tỉa cây tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) lại phải nghỉ giải lao dưới gốc cây.



Công nhân không ai muốn về phòng trọ vì vừa nóng vừa bí. Một nam công nhân trọ ở khu dân cư Tứ Thông, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) phải cởi trần, nằm dưới nền nhà cho đỡ nóng.



Những ngày này, bể bơi Hà Hải (TP Hải Dương) rất đông.



Cuối chiều hằng ngày, cánh mày râu ở TP Hải Dương thường chọn các quán bia để giải nhiệt

ĐỖ QUYẾT - MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Đủ kiểu tránh nóng