Zidane và Real phiên bản 2.0 hay 0.2

19/09/2019 14:39

Zinedine Zidane trong nhiệm kỳ thứ hai dẫn dắt Real Madrid đã không cải tiến được chất lượng mà còn khiến đội bóng này đi xuống.



Những gì PSG thiếu là những gì Real có. Là truyền thống, là lịch sử, là danh hiệu, là bản lĩnh, là danh tiếng. Bất kỳ đội bóng nào đụng độ Real đều phải có sự e dè nhất định, đặc biệt là tại đấu trường Champions League. Đó là uy vũ của một bậc quân vương. 

PSG dù đã đốt rất nhiều tiền cũng chưa thể có được cái vị thế cao sang đó. Thế nên bao năm nay gã trọc phú này vẫn cứ loanh quanh vòng 1/8 với tứ kết Champions League, vào đến bán kết đã là một giấc mơ xa vời chứ chưa nói đến chuyện đăng quang.

Và trong những năm tháng ê chề ấy, PSG hứng chịu không ít thất bại nhục nhã và phơi bày hết sự yếu kém về bản lĩnh. Đơn cử là trận thua 1-6 trước Barca hay đại bại 3-1 ngay tại sân nhà trước Manchester United mùa 2018/19.

Xét riêng trận đấu đêm qua, những gì PSG thiếu vẫn là những gì Real có. Đó là những ngôi sao trên hàng công, biểu tượng cho dự danh giá và hùng mạnh của một đội bóng. Cụ thể, Real ra quân với 3 cầu thủ sáng giá nhất trên hàng công vào thời điểm hiện tại là Eden Hazard, Karim Benzema và Gareth Bale. 


Real thua một PSG mất cả 3 ngôi sao trên hàng công

Ngược lại, PSG mất cả 3 ngôi sao Kylian Mbappe, Neymar và Edison Cavani. Thế nhưng, kết quả Real thua PSG 3-0 và suốt 90 phút không có nổi một pha dứt điểm trúng đích. Đó là thất bại không thể biện minh và cho thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không còn ở đẳng cấp của một ứng cử viên vô địch.

Những gì HLV Zinedine Zidane chia sẻ sau trận đấu càng cho thấy vấn đề của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. "Điều khiến tôi bực mình là Real đã không có cường độ cần thiết và để cho đối thủ quá thoải mái. Bạn có thể chơi tệ nhưng nếu duy trì được áp lực đủ tốt, nỗ lực giành lấy quả bóng thì kết quả trận đấu sẽ không đến mức tệ như vậy", ông nói.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Zidane và Real phiên bản 2.0 hay 0.2