Vòng 3 Ngoại Hạng Anh: Man Utd quá may, Liverpool chưa có đối thủ

29/09/2020 15:00

Trừ Liverpool, các đội bóng trong nhóm Big Six đều chật vật giành điểm hoặc nhận thất bại nặng nề ở vòng 3 Ngoại Hạng Anh.


MU thắng trận may mắn

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 3 Ngoại hạng Anh là trận thảm bại ngay trên sân nhà của Manchester City trước Leicester City. Manchester United cho thấy sự may mắn đến khó tin khi giành 3 điểm bằng quả phạt đền sau khi trận đấu kết thúc. Trận cầu đinh giữa Liverpool và Arsenal lại có cục diện một chiều.

Man Utd quá may

So với trận thua Crystal Palace, phong độ của MU khi đối đầu Brighton không khá hơn là bao. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Ole Gunnar Solskjaer lại giành được ba điểm đầu tiên trong mùa giải bằng sự may mắn đến khó tin.

Các cầu thủ Brighton đưa bóng đến cột dọc và xà ngang tới 5 lần. Chưa từng có đội nào khác làm được như vậy chỉ trong một trận đấu, kể từ khi Opta có dữ liệu thống kê ở Ngoại hạng Anh (mùa giải 2003/04).

Man Utd ghi bàn đầu tiên bằng pha phản lưới của đối thủ. Quỷ đỏ thoát một quả phạt đền nhờ VAR và cũng chính cách này đã mang lại cho họ một cơ hội đá phạt 11m sau khi trọng tài chính đã thổi còi mãn cuộc.

Trận Brighton gặp Man Utd, với 2 bàn thắng ghi sau phút 90, không phải cặp đấu duy nhất ở vòng này có diễn biến kịch tính phút chót. Tottenham dẫn trước Newcastle đến phút bù giờ thứ bảy và đánh rơi chiến thắng khi trọng tài nhận tư vấn của VAR, cho Newcastle hưởng phạt đền. Hòa là kết quả cay đắng đối với đội bóng của HLV Jose Mourinho, khi đối thủ của họ chỉ có đúng một cú sút.

Chelsea cũng phải nhờ đến thời gian đá thêm để kịp gỡ hòa 3-3 sau khi bị West Brom dẫn trước tới ba bàn chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu. Đoàn quân của HLV Frank Lampard tiếp tục cho thấy phong độ phòng ngự kém cỏi khi đây đã là trận thứ 20 họ không giữ sạch lưới trong 21 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Tính từ đầu mùa trước, cả giải đấu cũng không đội nào nhận nhiều bàn thua hơn con số 42 của Chelsea.

Man City thảm bại, Liverpool không có đối thủ

Những diễn biến và kết quả của vòng 3 có lẽ khiến không ít người hâm mộ tin rằng Liverpool vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong cuộc đua vô địch. Ngay cả Man City cũng phơi bày rất nhiều điểm yếu trong cơn khủng hoảng lực lượng khi thảm bại 2-5 trước Leicester City trên sân nhà.

Vòng 3 Ngoại Hạng Anh: Man Utd quá may, Liverpool chưa có đối thủ - 2
Vardy ghi hattrick vào lưới Man City, trong đó có 2 quả phạt đền

Các học trò của HLV Pep Guardiola là đội đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh biếu cho đối thủ ba quả phạt đền trong một trận đấu. Jamie Vardy tự mình kiếm về hai cơ hội trong số đó và thực hiện thành công cả hai, điều không ai làm được kể từ sau khi Milan Baros thực hiện năm 2004.

Trong khi đó, Liverpool đưa các cổ động viên Arsenal trở lại mặt đất bằng chiến thắng thuyết phục sau hai lần để thua Arsenal của Mikel Arteta. Đội đương kim vô địch áp đảo từ đầu đến cuối, kiểm soát bóng tới gần 70% và tung ra số pha dứt điểm nhiều gấp hơn 5 lần đối thủ để giành được 3 điểm với kết quả 3-1.

Toàn thắng ba trận nhưng đội chủ sân Anfield chưa thể độc chiếm ngôi đầu bảng. Leicester City và Everton duy trì mạch khởi đầu ấn tượng, cũng giành được 9 điểm tuyệt đối.

Ngược lại, hai đội bóng ngoài nhóm Big Six chơi ấn tượng mùa trước là Wolverhampton và Sheffield United tiếp tục thi đấu không thành công.

Vòng 3 Ngoại Hạng Anh: Man Utd quá may, Liverpool chưa có đối thủ - 3
Bảng xếp hạng vòng 3 Ngoại hạng Anh.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 Ngoại Hạng Anh: Man Utd quá may, Liverpool chưa có đối thủ