Vòng 1/8 Champions League: M.U đãi Sevilla bằng “đặc sản Lukaku”?

13/03/2018 10:09

Với Romelu Lukaku, M.U đang sở hữu một vũ khí đặc sắc mà không nhiều đội bóng có được. Họ có thể kết liễu đối thủ chỉ bằng 2 pha chạm bóng từ quả phát bóng của thủ môn.

Romelu Lukaku

Đó là cách M.U đã dùng để hạ gục Liverpool. Cả hai bàn thắng của họ đều diễn ra theo cùng kịch bản. De Gea phát bóng dài nhắm vào cái đầu của Lukaku, người sẽ đè mặt trung vệ của đối phương rồi đưa bóng vào khoảng trống cho đồng đội. Ở bàn thắng đầu tiên, pha chạm đầu nhẹ nhàng của Lukaku đưa bóng vào khoảng trống mà Lovren vừa bỏ lại để Rashford khai thác. Ở bàn thắng thứ hai, Mata đã không tận dụng được cú chọc khe của Lukaku, nhưng Rashford lại có mặt kịp lúc để nỗ lực của tiền đạo người Bỉ không bị lãng phí.

Đó chắc chắn không phải là những pha bóng ngẫu hứng, hay mang tính “tình huống”. Đó là thứ vũ khí đã được Mourinho chuẩn bị và mài giũa suốt từ mùa hè năm ngoái, khi Lukaku gia nhập M.U. Nếu các bạn chưa quên, thì ở một trận đấu với Tottenham, M.U cũng đã có được bàn thắng từ pha phối hợp y hệt bàn mở tỉ số trước Liverpool, chỉ khác ở chỗ người dứt điểm là Martial. Đó là cách tấn công ghi bàn luôn khiến Mourinho hứng thú: Nhanh gọn, đơn giản nhất có thể, nhưng cũng hiệu quả nhất có thể.

Việc M.U không thành công lắm, ít nhất là cho tới thời gian gần đây, với chiến thuật tấn công thông qua Lukaku, có lỗi của cầu thủ người Bỉ. Anh không thực sự tin tưởng vào khả năng của bản thân, nhất là trong các trận đấu lớn, nơi anh phải đối mặt với những trung vệ vừa khỏe vừa tinh quái. Các CĐV của M.U từng nhiều lần vò đầu bứt tai, không hiểu tại sao một cầu thủ cao trên 1m90, nặng trên 90kg như Lukaku lại không thể “đè bẹp” những trung vệ vốn xuất thân hậu vệ cánh và có chiều cao chưa tới 1m80 như Azpilicueta (Chelsea) hay Monreal (Arsenal)?

Nhưng từ bây giờ thì các CĐV Quỷ đỏ có thể yên tâm rằng họ sẽ được chứng kiến một Lukaku rất khác ở các trận đại chiến. Điều đó cũng có nghĩa là sẽ có nhiều hơn những pha phối hợp kiểu “đặc sản Lukaku”. Thời gian qua, Lukaku đã thể hiện được những tiến bộ vượt bậc trong cách chơi, nhất là ở những pha di chuyển không bóng, chọn vị trí và liên kết với đồng đội. Và sự tiến bộ ấy được thể hiện rõ trong trận tái đấu với đội bóng cũ Chelsea. Ngoài 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Lukaku còn nhiều tình huống đánh bại các hậu vệ của The Blues bằng khả năng tì đè hoặc tốc độ tuyệt vời.

Những gì Lukaku thể hiện trước Liverpool, do đó, không khiến nhiều người quá ngạc nhiên. Nó chỉ là một phần của hành trình tất yếu, chứ không như cú rẽ đột ngột. Và đó cũng là lý do để người ta tin rằng đêm nay, trước Sevilla, một đối thủ đến từ La Liga, nơi những tiền đạo kiểu Lukaku là “hàng hiếm”, trung phong có size giày tới... 48 sẽ tiếp tục có vai trò quan trọng, hoặc trực tiếp, trong bàn thắng mà M.U rất cần để có thể ghi tên mình vào tứ kết Champions League.

Tiền đạo kiến tạo... số 1

Với đường chuyền cho Rashford mở tỉ số trước Liverpool, Lukaku đã tự thiết lập một kỷ lục cá nhân. Anh đã có pha kiến tạo thứ 7 ở Premier League, hơn 1 so với kỷ lục cũ lập được với Everton. Trong tốp những tiền đạo ghi bàn hàng đầu Premier League, không có ai kiến tạo nhiều hơn “Big Rom”.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 1/8 Champions League: M.U đãi Sevilla bằng “đặc sản Lukaku”?