Vắng Messi, Argentina nhận trận thua đậm nhất lịch sử

28/03/2018 07:58

Trong ngày thiếu vắng quá nhiều trụ cột, đặc biệt là Messi, Argentina đã bị Tây Ban Nha vùi dập với tỷ số không tưởng 6-1 - thất bại nặng nề nhất trong lịch sử Albiceleste.


Bước vào cuộc đọ sức với Tây Ban Nha tại Wanda Metropolitano, Argentina thiếu vắng quá nhiều trụ cột quan trọng, từ Lionel Messi, Angel Di Maria cho tới Sergio Aguero. Trong khi đó, La Roja tung ra dàn hảo thủ gồm toàn những gương mặt sáng giá như Andres Iniesta, Sergio Ramos, Gerard Pique, Isco hay Diego Costa. 

Với chất lượng đội hình vượt trội, không quá khó hiểu khi Tây Ban Nha là đội nắm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Và ngay ở phút 12, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo Costa. Đến phút 27, cách biệt được nhân đôi, và người điền tên lên bảng điện tử là Isco sau pha ra chân gọn ghẽ trong vòng cấm.

Otamendi là người duy nhất ghi bàn cho Argentina

Otamendi là người duy nhất ghi bàn cho Argentina

Messi bất lực chứng kiến các đồng đội bị nghiền nát

Messi bất lực chứng kiến các đồng đội bị nghiền nát

Nhận 2 gáo nước lạnh, Argentina tràn lên mạnh mẽ, và tới phút 39, Nicolas Otamendi bật cao đánh đầu uy lực từ quả phạt góc bên cánh trái rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi đó cũng là tất cả những gì nhà đương kim á quân thế giới làm được, bởi trong quãng thời gian còn lại, Tây Ban Nha đã biến Wanda Metropolitano chẳng khác nào sân tập.

Cụ thể, từ phút 52 đến 74, Tây Ban Nha đã thêm 4 lần nữa xé lưới Argentina, trong đó, tiền vệ Isco ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cho mình cú hat-trick ấn tượng. Hai pha lập công còn lại thuộc về Thiago Alcantara (55') cùng Iago Aspas (73'). Chung cuộc, Argentina thảm bại 1-6 trước Tây Ban Nha. 

Đáng chú ý, đây là trận thua tệ nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Tango. Trong quá khứ, Argentina cũng đã 2 lần trải qua tỷ số tương tự, khi bại dưới tay Tiệp Khắc ở World Cup 1958 và Bolivia tại vòng loại World Cup 2010.

Đội hình ra sân

Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Pique (Azpilicueta 72), Ramos, Alba (Alonso 79); Koke, Thiago (Parejo 82), Iniesta (Niguez 56); Isco (Lucas 76), Costa (Aspas 45), Asensio

Argentina: Romero (Caballero 22); Bustos (Mercado 62), Otamendi, Rojo, Tagliafico; Bigila, Mascherano (Pavon 56), Lo Celso (Acuna 84), Banega (Perez 62), Meza; Higuain (Martinez 59)

Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý 

Thụy Sỹ 6-0 Panama 

Ai Cập 0-1 Hy Lạp

Đan Mạch 0-0 Chile

Luxembourg 0-4 Áo 

Romania 1-0 Thụy Điển 

Ba Lan 3-2 Hàn Quốc 

Đức 0-1 Brazil 

Bỉ 4-0 Saudi Arabia 

Anh 1-1 Italia 

Colombia 0-0 Australia 

Nigeria 0-2 Serbia 

Tây Ban Nha 6-1 Argentina

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vắng Messi, Argentina nhận trận thua đậm nhất lịch sử