Văn Hậu có trận ra mắt Heerenveen, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

18/12/2019 07:04

Tại vòng 2 Cúp Quốc gia Hà Lan đêm qua, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cuối cùng đã có màn ra mắt đội một Heerenveen trong chiến thắng 2-0 trước Roda JC.

Văn Hậu ra mắt Heerenveen, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Theo đó, tuyển thủ Việt Nam được tung vào sân ở phút 89 thay cho hậu vệ trái Sherel Floranus. Dù chỉ có quãng thời gian ngắn ngủi trên sân, nhưng Văn Hậu chơi cực kỳ máu lửa và quyết tâm. Hệ quả, anh phải nhận một tấm thẻ vàng ở phút bù giờ thứ hai của trận đấu sau tình huống truy cản ác liệt với cầu thủ phía Roda. Tuy nhiên, điều này không có nhiều ý nghĩa bởi quan trọng hơn cả, Văn Hậu đã góp công giúp Heerenveen bảo toàn mành lưới.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu. Roda dù là đối thủ yếu nhưng Heerenveen tỏ ra đầy thất trọng. Bằng chứng là HLV Johnny Jansen đã tung một đội hình gồm 11 cầu thủ đá chính như ở trận gặp Willem II vào thứ Sáu tuần trước.

Heerenveen nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân, tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng lần lượt Van Bergen, Joey Veerman hay Jens Odgarrd đều không thể chuyển hóa thành công. Phải tới trước giờ nghỉ giải lao, Heerenveen mới có bàn phá vỡ thế quân bình nhờ công của Mitchell van Bergen. 10 phút sau giờ nghỉ, Joey Veerman điền tên lên bảng điện tử sau pha xử lí thông minh của Kongolo. 

Đoàn Văn Hậu có trận đấu đầu tiên cho đội 1 Heereenven

Đoàn Văn Hậu có trận đấu đầu tiên cho đội 1 Heereenven

Có được cách biệt an toàn, HLV Jansen bắt đầu đưa ra những sự thay đổi về nhân sự. Cầu thủ chạy cánh Anders Dreyers và trung vệ Daniel Hoegh được tung vào sân và tiếp tục giúp chủ nhà duy trì thế chủ động trong những phút còn lại.

Hậu vệ Văn Hậu tuy không có nhiều thời gian thể hiện, song đây được đánh giá có thể là bước ngoặt để ngôi sao người Thái Bình tiếp tục được sử dụng tại đội một Heerenveen ở những trận cầu tới.

Ngoài ra, Văn Hậu cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội 1 của một đội bóng Hà Lan. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Hậu có trận ra mắt Heerenveen, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam