Van Dijk trên đường tái lập kỷ lục của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh

21/01/2020 13:18

Trung vệ Virgil van Dijk đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử sau siêu sao Cristiano Ronaldo bảo vệ thành công danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Van Dijk trên đường tái lập kỷ lục của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh

Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (hay thường gọi là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA hay đơn giản là Cầu thủ xuất sắc nhất NHA) là một giải thưởng thường niên được trao cho cầu thủ được coi là xuất sắc nhất mùa giải của bóng đá Anh. Giải được trao từ mùa 1973/74 và chủ nhân giải được bầu chọn bởi một cuộc bỏ phiếu giữa các thành viên thuộc Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh.

Trong lịch sử Man United đang là đội bóng có nhiều cá nhân được vinh danh nhất với 18 lần, trong đó riêng siêu sao Ronaldo có 2 lần danh hiệu quý giá này các mùa 2006/07 và 2007/08. Ronaldo cùng Alan Shearer, Mark Hughes, Thierry Henry và Gareth Bale là những ngôi sao đã 2 lần được bầu chọn, nhưng chỉ có mìnnh tuyển thủ Bồ Đào Nha giành được ở 2 năm liên tiếp.

Thành tích của Ronaldo nhiều khả năng sẽ được tái lập ở mùa giải năm nay bởi trung vệ Van Dijk của Liverpool. Thủ quân đội tuyển Hà Lan mùa giải trước đã có vinh dự nhận giải thưởng PFA sau khi giúp Liverpool giành ngôi Á quân. Ở mùa giải này, Van Dijk tiếp tục thể hiện phong độ rất ấn tượng và đang trên đường lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh.

Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất 2 mùa liên tiếp

Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất 2 mùa liên tiếp

Lúc này người đồng đội với Van Dijk là tiền đạo Sadio Mane đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA bởi các nhà cái uy tín tại Anh với tỷ lệ 10.11 (đặt 11 ăn 10). Tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City đứng thứ 2 trong danh sách và cũng là cầu thủ duy nhất không thuộc Liverpool nằm trong Top 5.

Đứng thứ 3 là hậu vệ Trent Alexander-Arnold, trong khi tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson đứng thứ 4. Trung vệ Van Dijk là cầu thủ cuối cùng nằm trong nhóm 5 cầu thủ có tỷ lệ giành giải thưởng cao nhất. Nếu tính trong Top 15, đội bóng đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh còn đóng góp thêm những cái tên Mohamed Salah, Roberto Firmino, Fabinho và Andy Robertson.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Van Dijk trên đường tái lập kỷ lục của Ronaldo tại Ngoại hạng Anh