Udinese 0-2 Juventus: Ronaldo nổ súng, Juve thắng dễ Udinese

07/10/2018 09:03

Những gì đang diễn ra ở Serie A cho thấy thời điểm này Juventus cứ hễ muốn thắng là thắng. Ronaldo lại nổ súng rạng sáng nay giúp Juve đánh bại Udinese 2-0.

Udinese 0-2 Juventus: Ronaldo nổ súng, Juve thắng dễ Udinese

BÀN THẮNG

Juventus: Bentancur (33’), Ronaldo (37’)

Juve tỏ ra rất thong dong khi nhập cuộc tại Dacia Arena trước đối thủ Udinese yếu hơn về mọi mặt. Đội quân của HLV Massimiliano Allegri chủ trương gây sức ép vừa phải để ru ngủ đối phương, trước khi tăng tốc trong những đoạn ngắn để gây bất ngờ. 

Sau hơn nửa giờ đồng hồ chơi bóng khá vật vờ, Juve bất thần tổ chức pha lên bóng cực nhanh. Joao Cancelo câu bóng bổng vào vòng cấm, Ronaldo đã thu hút sự chú ý của phần lớn hậu vệ Udinese, tạo điều kiện cho tiền vệ Rodrigo Bentancur bật cao đánh đầu mở tỷ số từ cự ly cận thành ở phút 33. 

3 phút sau đó, Paulo Dybala thoát xuống bên cánh phải, nỗ lực cứu bóng của anh trở thành cơ hội cực tốt cho Mario Mandzukic khi có bóng cận thành. Sau 1 nhịp xử lý, Mandzukic tung cú sút cực mạnh nhưng thủ môn Simone Scuffet đã xuất sắc phá bóng. 

Nhưng tài nghệ của Scuffet không thể giúp Udinese tránh được bàn thua thứ hai, chỉ 1 phút sau đó. Mandzukic xử lý đường chuyền bổng rất khó của đồng đội rồi nhả lại cho Ronaldo từ góc chếch bên trái khung thành Udinese, cú sút chân trái cực nhanh của CR7 đã đánh bại được Scuffet. 

Wojciech Szczesny đã có gần như cả hiệp đấu nhàn nhã, nhưng thủ môn người Ba Lan cũng phải giật mình ở phút 43 sau cú sút xa chân trái hiểm hóc của Antonin Barak đưa bóng đi dội cột dọc.

Phút 50, Udinese có cơ hội tốt khác khi William Troost-Ekong có bóng ở cự ly rất gần, nhưng hậu vệ này đã lóng ngóng sút trượt. Kể từ tình huống này cho tới khoảng 20 phút sau đó, đôi bên cùng không tạo được tình huống đáng chú ý nào về phía khung thành của nhau, khi Juve chủ động giảm nhịp độ trận đấu. 

Sau khi ghi bàn, Ronaldo lại suýt có pha kiến tạo nữa. Federico Bernardeschi đã có pha phối hợp rất mượt mà với CR7 ở phút 70, nhưng cú sút hiểm vào góc gần của cầu thủ chạy cánh 24 tuổi này đã không thể đánh bại được thủ môn Scuffet quá xuất sắc. 

4 phút sau đó, Ronaldo lại có dịp sút nối một cách thoải mái ở ngay khu vực chấm 11m, nhưng vẫn không thắng được phản xạ của thủ môn Scuffet. Đẳng cấp vượt trội và tâm lý thoải mái, hậu vệ phải Cancelo lên tham gia tấn công và thực hiện pha sút xa rất căng dội xà ngang ở cuối hiệp 2. 

Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu, khi Juve không còn mặn mà tấn công, còn Udinese dù rất nỗ lực nhưng thực lực quá đuối. Lão phu nhân giành thêm 3 điểm nữa để độc chiếm ngôi đầu Serie A với 9 điểm nhiều hơn Napoli cho tới trước khi đối thủ miền Nam Italia ra sân (tiếp Sassuolo) đêm nay. 

4 lần thắng 8 trận đầu mùa

Đây là lần thứ tư, Juve toàn thắng 8 trận đầu tại Serie A. Trước đây họ từng lập thành tích này trong các mùa giải 1930/31, 1985/86 và 2005/06, cả 3 mùa giải kể trên Juve đều vô địch Italia (chức vô địch mùa 2005/06 bị tước trong vụ Calciopoli). Chỉ có 2 đội bóng khác đạt thành tích này, Roma 2013/14 và Napoli 2017/18.   

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Udinese: Scuffet; Stryger-Larsen, Troost-Ekong, Nuytinck, Samir; Behrami (Pussetto 62’); Fofana, Mandragora, Barak (Teodorczyk 75’), De Paul; Lasagna (Vizeu 86’).

Juventus: Szczesny; Cancelo, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Bentancur, Pjanic (Barzagli 89’), Matuidi (Can 46’); Dybala (Bernardeschi 66’), Mandzukic, Cristiano Ronaldo.

Kết quả loạt trận thứ bảy

Cagliari 2-0 Bologna

Udinese 0-2 Juventus

Empoli 0-2  Roma

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Udinese 0-2 Juventus: Ronaldo nổ súng, Juve thắng dễ Udinese