U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan và hành trình đến trận chung kết lịch sử

25/01/2018 11:16

Thứ bảy tới 27.1, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Uzbekistan trong trận chung kết lịch sử. Cùng nhìn lại chặng đường đến ngưỡng cửa vinh quang của hai đội bóng này.

U23 Việt Nam

Đường đến chung kết

Hai chiến thắng ấn tượng trong loạt sút luân lưu vừa qua đã nêu cao tinh thần quyết tâm của U23 Việt Nam. Cuộc hành trình của họ tại VCK U23 châu Á năm nay thực sự rất đáng khâm phục.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo bắt đầu cuộc hành trình với nhiều câu hỏi sau trận thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc ở bảng D. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 trước U23 Australia đã níu lại hy vọng lọt vào tứ kết của Việt Nam. Cuối cùng, trận hòa 0-0 với Syria ở vòng cuối kết hợp với thất bại của U23 Australia trước U23 Hàn Quốc đã giúp Việt Nam vượt qua vòng bảng.

Tại tứ kết, Việt Nam hòa 3-3 với U23 Iraq sau 120 phút căng thẳng. Cuối cùng, đội bóng áo cờ đỏ sao vàng đã đánh bại đối thủ trong loạt penalty với tỷ số 5-3.

Kịch bản tương tự đã xảy ra ở bán kết khi U23 Việt Nam cũng để hòa U23 Qatar với tỷ số 2-2 sau 120 phút. Trong loạt penalty, thủ môn Bùi Tiến Dũng để lại dấu ấn lớn khi cản phá thành công 2 cú sút, qua đó đưa Việt Nam tiến vào chung kết khi giành thắng lợi 4-3 trên chấm 11m.

Họ đã nói

Sau trận đấu với U23 Qatar, HLV Park Hang Seo cho biết:“Trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã nói U23 Việt Nam là một đội bóng đặc biệt, và họ đặc biệt ở tinh thần thi đấu. 23 cầu thủ của tôi là những chiến binh. Tôi đã nói với người hâm mộ rằng họ sẽ không phải thất vọng và chúng tôi đã giữ lời".

Bàn thắng ghi được: 7 bàn

Thủng lưới: 7 bàn

Chân sút hàng đầu: Nguyễn Quang Hải (4 bàn)

Bạn có biết: Tiền vệ Lương Xuân Trường từng thi đấu cho CLB Incheon United và Gangwon FC tại giải K League.

Chú thích ảnh
U23 Việt Nam ăn mừng sau trận đấu với U23 Qatar

U23 Uzbekistan

Đường đến chung kết

Đội bóng vùng Trung Á đã gây ấn tượng trong giải đấu này. Sau thất bại trong trận mở màn, họ đã giành 4 chiến thắng liên tiếp để góp mặt vào trận chung kết.

Uzbekistan đã có một khởi đầu khó khăn tại bảng A khi để thua Qatar với tỷ số 0-1 trong ngày khai mạc giải. Mặc dù vậy, họ đã có những kết quả tích cực sau khi đánh bại chủ nhà U23 Trung Quốc với tỉ số 1-0 rồi đánh bại Oman để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2.

Ở vòng tứ kết, đối đầu với ĐKVĐ Nhật Bản, Uzbekistan vươn lên dẫn trước 3 bàn chỉ sau 39 phút thi đấu trước khi Jasurbek Yakhshiboev khép lại chiến thắng 4-0 trong hiệp 2.

Đến bán kết, U23 Uzbekistan hòa U23 Hàn Quốc 1-1 sau 90 phút. Nhưng mọi chuyện được giải quyết nhanh gọn trong 2 hiệp phụ khi thầy trò HLV Ravshan Khaydarov ghi liền 3 bàn rồi giành chiến thắng chung cuộc 4-1, qua đó tiến vào trận chung kết.

Họ đã nói

Sau trận bán kết, HLV Ravshan Khaydarov chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã làm hết sức. Đó là màn trình diễn tốt nhất của họ tại giải đấu này. Chúng tôi đã tỏ ra mạnh mẽ về mặt chiến thuật và thể lực”.

Bàn thắng ghi được: 10 bàn

Thủng lưới: 2 bàn

Chân sút số 1: Jasurbek Yakhshiboev (3 bàn)

Bạn có biết: Tiền vệ Dostonbek Khamdamov từng được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất AFC năm 2015.

Chú thích ảnh
U23 Uzbekistan là một đối thủ đáng gờm

TRUNG PHẠM (Thể thao văn hóa)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan và hành trình đến trận chung kết lịch sử