Tội đồ David Luiz mắc lỗi liên hoàn khiến Arsenal thua thảm Man City

18/06/2020 06:12

Vào sân thay người, David Luiz được kỳ vọng sẽ làm điểm tựa cho hàng thủ Arsenal thì anh lại mắc 2 sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal phải chịu 2 bàn thua kèm theo 1 chiếc thẻ đỏ.

BÀN THẮNG

Man City: Sterling (45'+2), De Bruyne (pen 51'), Foden (90'+2)

Thẻ đỏ: Luiz (Arsenal, 50')

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Pep Guardiola bất ngờ dùng trung vệ trẻ Eric Garcia bên cạnh Aymeric Laporte và để Nicolas Otamdendi ngồi dự bị. Trong khi đó, Gabriel Jesus cũng đá chính thay cho người đàn anh Sergio Aguero. Bên phía Arsenal, HLV Mikel Arteta trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Bukayo Saka hay Eddie Nketiah và để Nicolas Pepe lẫn Alexandre Lacazette bên ngoài sân.

Man City khởi đầu trận đấu tốt với cơ hội ngon ăn thuộc về tiền vệ Kevin De Bruyne với pha sút phạt kỹ thuật ở ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, thủ thành Bernd Leno đã ngăn không cho Man xanh có bàn mở tỷ sớm.

Xhaka phải rời sân bằng cáng

Xhaka phải rời sân bằng cáng

Ở quãng thời gian tiếp theo, điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Arsenal sớm phải dùng tới 2 quyền thay đổi người khi Granit Xhaka và Pablo Mari rời sân vì chấn thương. Do đó, Arteta buộc phải đưa Dani Ceballos và David Luiz vào sân.

Thời gian tiếp theo của hiệp 1, Man City nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép Arsenal. Từ phút 34 đến 37, Leno có 3 pha cứu thua liên tiếp cho Arsenal trước các pha dứt điểm của Raheem Sterling, David Silva và Riyad Mahrez.

Phút 39, lại là Sterling có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số trận đấu nhưng cú bấm bóng về góc xa của anh sau đường chọc khe của De Bruyne lại ra ngoài một cách đáng tiếc. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 thì Sterling đã ghi tên mình lên bảng điện tử.

De Bruyne với pha làm bàn trên chấm 11m

De Bruyne với pha làm bàn trên chấm 11m

Từ cánh phải, De Bruyne chuyền bóng rất khó chịu, Luiz mắc sai lầm khi để bóng chạm vào người, qua đó trở thành đường chuyền thuận lợi cho Sterling thoát xuống dứt điểm tung lưới Leno. 1-0 cho Man City.

Tới phút 49, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi trung vệ Luiz bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Mahrez trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, De Bruyne dễ dàng hạ gục Leno để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Có 2 bàn "dắt lưng" và lại được chơi hơn người, Man City vẫn tiếp tục gia tăng sức ép về phía cầu môn của Leno. Dù 2 lần bị đánh bại ở trận này nhưng Leno vẫn xứng đáng là cầu thủ Arsenal hay nhất trận với hàng loạt các pha cứu thua ấn tượng. Nếu không có anh trong khung gỗ, Arsenal có thể đã thua đậm hơn.

2 pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu đều thuộc về Man City. Đầu tiên là việc trung vệ Eric Garica khả năng đã dính chấn thương nặng sau pha va chạm với người đồng đội là Ederson khi thủ môn người Brazil lao ra phá bóng. Với việc Garcia phải nằm sân, hiệp 2 trận đấu được bù giờ tới 11 phút.

Tiếp đấy là tới phút 90+2, cầu thủ vào sân thay người Phil Foden dễ dàng đệm bóng cận thành sau cú sút trúng cột dọc trước đó của Aguero để ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

Thắng trận, Man City gia cố vị trí thứ 2 và tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 22 điểm (60 so với 82). Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 9 khi có 40 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Ederson, Walker, Mendy, Laporte (Rodri 70'), Garcia, David Silva (Bernardo Silva 65'), Guendogan, De Bruyne (Fernandinho 70'), Mahrez  (Phil Foden 65'), Sterling, Jesus (Aguero 80').

Arsenal: Leno, Mustafi, Mari (Luiz 23'), Bellerin, Tierney, Xhaka (Ceballos 8'), Willock (Nelson 67'), Guendouzi (Maitland-Niles 67'), Saka, Nketiah (Lacazette 67'), Aubameyang.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tội đồ David Luiz mắc lỗi liên hoàn khiến Arsenal thua thảm Man City