Thắng nhọc Iceland, Pháp cần thêm 1 điểm là có vé

12/10/2019 07:39

Thi đấu không thực sự lấn lướt so với đội chủ nhà Iceland, song ĐT Pháp đã có được chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Olivier Giroud.

Chơi lấn lướt so với Iceland, nhưng Pháp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng

Bàn thắng
ĐT Pháp: Giroud (66', pen)

4 trận đối đầu trong lịch sử giữa 2 đội, Pháp chiếm ưu thế với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong bối cảnh mất một trục dọc bao gồm thủ môn Hugo Lloris, tiền vệ Paul Pogba và tiền đạo Kylian Mbappe đều vì chấn thương, nhà vô địch World Cup 2018 đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Trước một Iceland không che giấu ý định chơi phòng ngự kín kẽ, HLV Didier Deschamps đã bố trí sơ đồ 4-2-3-1 để khi cần thiết có thể nhanh chóng chuyển sang 4-3-3 như ở trận đấu lượt đi mà ĐT Pháp từng thắng 4-0. Tuy nhiên, kế sách này của ĐT Pháp đã không thể phát huy hiệu quả khi các trụ cột thi đấu dưới sức.

Antoine Griezmann là cái tên được kỳ vọng nhất xuất phát trong vai trò hộ công đá ngay phía sau tiền đạo cắm Giroud, nhưng cầu thủ thuộc biên chế Barca tiếp tục thể hiện màn trình diễn nghèo nàn khi không có được sợi dây liên kết với những đồng đội xung quanh. Chính điều này khiến các tình huống tấn công của ĐT Pháp rất hời hợt, thiếu sự đột biến và hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Pháp vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở ngưỡng gần 70%. Griezmann trở nên nguy hiểm hơn khi anh có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tới phút 64, bản hợp đồng trị giá 120 triệu euro của Barca mang về quả đá phạt 11m sau nỗ lực đi bóng bị hậu vệ Iceland cản phá.

Ở 2 trận gần nhất của ĐT Pháp, Griezmann đều thực hiện hỏng các quả đá phạt đền nên ở trận này quyền đá 11m được dành cho Giroud, và chân sút của Chelsea đã dễ dàng đánh bại thủ thành Hannes Thor Halldorsson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Giroud ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m
Hai trận đấu còn lại của bảng H đêm qua cũng kết thúc với tỷ số tối thiểu. Andorra có thắng lợi đầu tiên tại vòng loại EURO 2020 khi đánh bại Moldova trên sân nhà. Thổ Nhĩ Kỳ có chiến thắng trước Albania bằng pha lập công duy nhất tới từ tiền đạo Cenk Tosun ở phút  90.

Với những kết quả này, Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp chia nhau 2 vị trí dẫn đầu với cùng 18 điểm nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đứng trên nhờ hơn chỉ số phụ. Cách biệt hiện tại so với Iceland, đội đứng thứ 3, là 6 điểm và vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa sẽ hạ màn. Điều này đồng nghĩa với việc Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp chỉ cần giành thêm 1 điểm là sẽ có vé dự EURO 2020.

Đội hình thi đấu

Iceland (4-4-2): Halldorsson; Palsson, Ragnar Sigurdsson, Kari Arnason, Skulason; Gudmundsson (Bodvarsson 16'), Sigurjonsson (Finnbogason 73'), Bjarnason, Traustason; Gylfi Sigurdsson; Sigthorsson.

Pháp (4-3-3): Mandanda; Pavard, Varane, Lenglet, Digne; Matuidi, Tolisso, Kante; Coman (Ikone 88'), Griezmann, Giroud (Ben Yedder 78').

Kết quả các trận đấu đêm qua
CH Czech 2-1 Anh
Montenegro 0-0 Bulgaria
Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg
Ukraine 2-0 Lithuania
Andorra 1-0 Moldova
Iceland 0-1 Pháp
Thổ Nhĩ Kỳ 1-0 Albania

Bảng xếp hạng

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng nhọc Iceland, Pháp cần thêm 1 điểm là có vé