Simeone đang hồi sinh một Atletico ở những ngày tươi đẹp nhất

13/07/2020 11:10

Diego Costa tạo nên sự khác biệt trong chiến thắng 1-0 của Atletico Madrid trước Real Betis trên sân Wanda Metropolitano, qua đó bảo đảm suất dự Champions League mùa tới cho Rojiblancos.



Tiền đạo người Tây Ban Nha là tác giả bàn thắng duy nhất cho đoàn quân của Diego Simeone, nhờ đó họ tạo ra khoảng cách 9 điểm với đội xếp thứ 5 Villarreal, đồng thời có hiệu số đối đầu tốt hơn và chắc chắn có được vị trí trong top 4 chung cuộc.

Sau một chuỗi những màn thể hiện ổn định đến kinh ngạc trong vai trò tấn công mới mẻ, Marcos Llorente cuối cùng cũng cho thấy giới hạn của mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha khởi đầu tốt nhưng trước sự tổ chức chặt chẽ của hàng thủ Betis, Llorente càng đá càng mờ nhạt.

Mario Hermoso cũng là một thành viên Atletico chơi không thuyết phục. Anh thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha vào bóng thô bạo với Loren Moron trong hiệp 2.

Tiền đạo hay nhất của họ, Alvaro Morata bị khước từ bàn thắng thứ 13 của anh ở La Liga 2019/20 vì lỗi việt vị trong hiệp 1. Cựu tiền đạo Real đã không thể qua mắt được VAR, dù dấu hiệu là rất nhỏ sau khi anh đón đường chuyền của Koke.

Nhưng rồi VAR không thể lần nữa cứu Betis ở tình huống Costa ghi bàn. Chân sút 31 tuổi lập công ở phút thứ 74 với một tình huống dứt điểm có lẽ là bằng vai, giữ lại trọn vẹn 3 điểm cho chủ nhà.

Tỉ số 1-0, bàn thắng “xấu xí” của Costa và thắng lợi cho Atletico – những yếu tố rất quen thuộc làm nên một Rojiblancos của những ngày tháng tươi đẹp nhất dưới thời Simeone.

Atletico đã vươn lên mạnh mẽ kể từ sau khi mùa giải trở lại, từ vị trí thứ 6 lúc bắt đầu lên vị trí thứ 3 hiện tại. Họ sẽ được đá Champions League mùa sau, mùa thứ 8 liên tiếp. Thậm chí, với phong độ hiện tại, họ lẽ ra có thể cạnh tranh ngôi vương với Real và Barca, đáng tiếc là khoảng cách trước khi mùa bóng bị đình chỉ là quá lớn.

Rojiblancos đang trở lại những tháng ngày đẹp nhất – chắc chắn ở hàng phòng ngự và có được bàn thắng bằng bất cứ cách nào. Họ chỉ để lọt lưới 5 bàn trong 9 trận sau khi bóng đá tái khởi động. Và công đầu chắc chắn là của Simeone, với mùa giải thứ 8 trọn vẹn gắn bó cùng câu lạc bộ– cũng là mùa thứ 8 họ giành quyền dự Champions League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Simeone đang hồi sinh một Atletico ở những ngày tươi đẹp nhất