Ronaldinho sắp được tự do

04/08/2020 09:10

Huyền thoại người Brazil sẽ phải nhận tội, nộp phạt và xuất hiện định kỳ hằng tháng ở Paraguay trong thời gian tới.

Ronaldinho sắp được tự do sau 4 tháng giam giữ. Ảnh: ABC Color

Theo ESPN, Ronaldinho cùng luật sư đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để danh thủ người Brazil được tự do trong tháng 8.2020.

Hiện các công tố viên Paraguay cho biết "90%" vụ án liên quan đến anh em nhà Ronaldinho đã "được đóng lại". Tuy nhiên, cuộc điều tra sẽ được mở rộng đến ít nhất tháng 11.2020 vì còn khoảng 20 nghi can khác dính líu.

Để được tự do, Ronaldinho cùng anh trai phải thừa nhận tội dùng hộ chiếu giả nhập cảnh vào Paraguay và nộp phạt. Bên cạnh đó, Ronaldinho còn phải xuất hiện định kỳ hằng tháng tại toà án Paraguay, trong một thời gian do toà ấn định.

Ronaldinho bị giam ở Paraguay từ hôm 7.4, sau khi bị cảnh sát nước này phát hiện sử dụng hộ chiếu giả. Cựu cầu thủ Barca bị Chính phủ Brazil tước hộ chiếu từ năm 2018, vì không chịu nộp phạt 8,5 triệu USD tội xây dựng trái phép một bến tàu. Để nhập cảnh vào Paraguay, theo lời mời của một số nhà tài phiệt nước này, cựu sao 40 tuổi buộc phải làm hành động phi pháp.

Sau gần một tháng tạm giam trong nhà tù ở Thủ đô Asuncion, Ronaldinho được tại ngoại trong khách sạn sang trọng Palmaroga.

ESPN cho biết Ronaldinho đã lên kế hoạch trở lại Barcelona sau khi được tự do. Đây là nơi anh từng sống từ năm 2003 đến 2008, cũng là nơi được Lionel Messi và Luis Suarez chọn làm nơi ở hiện tại.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldinho sắp được tự do