Olympic Việt Nam trở thành "ngọn cờ đầu" của bóng đá Đông Nam Á

25/08/2018 18:45

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã trở thành "ngọn cờ đầu" của bóng đá Đông Nam Á tại vòng Tứ kết ASIAD 2018 khi chủ nhà Indonesia và Olympic Malaysia không qua được vòng 1/8.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu vào lưới Olympic Bahrain tại vòng 1/8 ASIAD 2018 diễn ra ở Bekasi, Indonesia ngày 23.8. Nguồn: AFP/TTXVN

Tối 25.8, 4 chiếc vé còn lại của Tứ kết ASIAD 2018 đã có chủ đó là: Olympic Saudi Arabia, Olympic Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Olympic Triều Tiên và Olympic Nhật Bản. Olympic Saudi Arabia có chiến thắng trước Olympic Trung Quốc với tỷ số sát nút 4-3.

Còn Olympic UAE đã may mắn vượt qua chủ nhà Olympic Indonesia trên loạt đấu penalty sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu.

Ở hai trận khác, Olympic Triều Tiên thắng dễ dàng Olympic Bangladesh với tỷ số 3-1, còn Olympic Nhật Bản phải chờ đến phút 89 mới có thể kết liễu U23 Malaysia nhờ quả penalty.

Trước đó, loạt đấu vòng 1/8 ASIAD 2018 trong ngày 23.8, đã xác định 4 đội tốp đầu vào Tứ kết ASIAD 2018, gồm Olympic Syria, Olympic Uzbekistan, Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Như vậy, Olympic Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại trên hành trình chinh phục Huy chương Vàng môn bóng đá nam ASIAD 2018, với thành tích vô cùng ấn tượng 4 trận toàn thắng, ghi 7 bàn và không để lọt lưới lần nào.

Theo phân nhánh cặp đấu, Olympic Việt Nam tranh vé Bán kết ASIAD 2018 với Olympic Syria trong trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 27.8 trên sân vận động Patriot.

Cặp Tứ kết cùng nhánh với Olympic Việt Nam cũng chứng kiến cặp đấu duyên nợ khi Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Uzbekistan. Ở giải U23 châu Á, hai đội bóng này cũng đã chạm trán ở vòng Tứ kết. Trong đó, U23 Uzbekistan đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1 (sau 120 phút thi đấu). Chính vì vậy, trước thềm trận đấu này, huấn luyện viên Olympic Hàn Quốc Kim Hak-Bum đã tuyên bố muốn "trả món nợ" với đại diện Trung Á.

Ở cặp Tứ kết thứ 3, Olympic Nhật Bản sẽ đối diện với trở ngại lớn mang tên Olympic Saudi Arabia. Dù chỉ xếp thứ 3 bảng F nhưng đại diện Vùng Vịnh đã cho thấy sức mạnh của mình qua việc đánh bại Olympic Trung Quốc (đội thắng cả 3 trận ở vòng bảng).

Trong khi đó, tới thời điểm này, những cầu thủ trẻ từ Đất nước Mặt Trời mọc vẫn chưa thể hiện được nhiều. Ở trận đấu với Olympic Malaysia, họ cũng thi đấu khá chật vật. Lối chơi của Olympic Nhật Bản vẫn chưa có nhiều nét đáng chú ý. Vì vậy, nhiều chuyên gia nhận định Olympic Saudi Arabia sẽ là thử thách lớn nhất với Olympic Nhật Bản cho tới thời điểm này.

Cặp tứ kết cuối cùng chứng kiến màn chạm trán của Olympic UAE và Olympic Triều Tiên. Ở vòng 1/8, Olympic UAE chỉ có thể vượt qua Olympic Indonesia sau loạt đấu súng. Trong khi đó, Olympic Triều Tiên chỉ gặp đối thủ quá yếu là Olympic Bangladesh. Đây hứa hẹn sẽ là cặp đấu cân bằng giữa hai đội bóng có hai phong cách chơi khác nhau. Trong khi Olympic UAE thiên về thể lực thì Olympic Triền Tiên có lối chơi kỹ thuật.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Olympic Việt Nam trở thành "ngọn cờ đầu" của bóng đá Đông Nam Á