Nữ thủ môn sút phạt từ giữa sân ghi siêu phẩm khiến Messi cũng phải ngưỡng mộ

15/05/2021 22:00

Từ chấm giao bóng giữa sân, thủ môn tuyển Na Uy đã sút phạt thần sầu ghi siêu phẩm ở trận Pitea thua Linköpings 3-4 ngày 14.5 tại Giải vô địch Thụy Điển.




Xem cú sút phạt thần sầu của nữ thủ môn Guro Pettersen ghi siêu phẩm tuyệt đẹp mà Messi, Ronaldo, Del Piero phải ngưỡng mộ. Nguồn: Damallsvenskan

Ở phút 90+4, đội khách Pitea được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngay đường biên ngang giữa sân. Thủ môn 29 tuổi Guro Pettersen có pha lấy đà rất xa rồi tung cú sút đưa bóng vượt qua tất cả các cầu thủ lẫn thủ môn đối phương bay vào lưới rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4.

Dù bàn thắng của Guro Pettersen không thể giúp Pitea lội ngược dòng nhưng nó đã trở thành siêu phẩm gây sốt cho bóng đá châu Âu.

Đây là một trong những cú sút phạt ghi bàn ở khoảng cách xa nhất của bóng đá thế giới, mà ngay cả những chuyên gia đá phạt nổi tiếng như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hoặc Del Piero... đều chưa một lần làm được.

Điều thú vị là sau khi ghi bàn thắng quá đẹp này, chính Guro Pettersen cũng không thể tin nổi, phải đến khi các đồng đội tiến đến chúc mừng thì cô mới "sực tỉnh" là mình đã ghi siêu phẩm.

Trả lời báo chí Thụy Điển sau trận đấu, thủ môn Guro Pettersen cho biết: "Mọi người bắt đầu ăn mừng và hét vào mặt tôi. Tôi không hiểu chuyện gì đang thực sự xảy ra. Tôi chưa từng ghi được bàn thắng nào nên không biết phải ăn mừng ra sao".

Báo chí châu Âu đã đồng loạt chúc mừng Guro Pettersen và nhận định đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong năm 2021. Được biết thủ môn Guro Pettersen là thủ môn dự bị ở đội tuyển bóng đá nữ Na Uy.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ thủ môn sút phạt từ giữa sân ghi siêu phẩm khiến Messi cũng phải ngưỡng mộ