Những ngôi sao sắp hết hợp đồng dở khóc dở cười vì Covid-19

14/03/2020 17:00

Hàng loạt cái tên đình đám ở Ngoại hạng Anh như Willian, Pedro, Nemanja Matic, David Silva hay Olivier Giroud có thể rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười thời hậu Covid-19.



Điểm chung của một vài cái tên nêu trên là họ đều chỉ còn ràng buộc với câu lạc bộ chủ quản tới hết ngày 30.6.2020. Trước tình hình dịch Covid-19 đang leo thang như hiện nay, việc Ngoại hạng Anh phải kéo dài thời gian đá bù tới tháng 7 là điều hoàn toàn có khả năng, chưa kể bao gồm cả các cúp châu Âu như Champions League hay Europa League.

Việc phải hoãn thi đấu vì dịch Covid-19 khiến tạo ra một viễn cảnh chưa từng có tiền lệ, đó là các cầu thủ như Willian, Giroud, Matic... có thể sẽ từ chối ra sân cho câu lạc bộ vào tháng 7 vì họ không còn hợp đồng ràng buộc nữa.

"Các đội bóng sẽ cố gắng sáng tạo nhưng một khi qua ngày 30.6, cầu thủ không còn có bất kỳ nghĩa vụ nào phải ra sân thi đấu cả. Cầu thủ có mọi quyền lực ở kịch bản đó", Udo Onwere, một giám đốc công ty luật thể thao chia sẻ trên Sportsmail.

Rõ ràng, sự hoành hành của Covid-19 đã mang tới cho thế giới bóng đá nhiều vấn đề khó giải quyết. Hôm qua 13.3, một số lãnh đạo của Premier League đã suy ngẫm, bàn bạc về cách họ có thể vượt qua rào cản bất thường. 

Một giải pháp được đưa ra cho trường hợp trên là cầu thủ và câu lạc bộ chủ quản cùng đi đến một thỏa thuận tùy ý, tức là cầu thủ sẽ tiếp tục giúp đội bóng của mình thi đấu nốt các vòng đấu còn lại khi nhận được khoản thanh toán một lần. Điều này khá thú vị bởi các câu lạc bộ sẽ buộc phải trả thêm tiền cho các cầu thủ, ví dụ tới cuối tháng 7 để họ ra sân thi đấu.

Dù vậy, một người đại diện hàng đầu giấu tên đã nói với Sportsmail: "Tại sao tôi lại khuyên cầu thủ của mình đồng ý tiếp tục mùa giải khi anh ta có thể bị chấn thương trong thời gian đó và khiến anh ta không thể ký hợp đồng với một câu lạc bộ khác? Cách duy nhất chúng tôi sẽ làm điều đó nếu hợp đồng đủ sinh lợi để chấp nhận rủi ro ấy".

Nhìn chung, các câu lạc bộ đang phải đối mặt với một tình huống tế nhị, có khả năng tốn kém nếu mùa giải buộc phải kéo dài tới tận tháng 7.

Những cầu thủ Ngoại hạng Anh sẽ đáo hạn hợp đồng vào tháng 6:

Willian (Chelsea)
Ryan Fraser (Bournemouth)
Nemanja Matic (Man United)
Jan Vertonghen (Tottenham)
David Silva (Man City)
Pedro (Chelsea)
Adam Lallana (Liverpool)
John Lundstram (Sheffield)
Nathaniel Clyne  (Liverpool)
Olivier Giroud  (Chelsea)
Timothy Fosu-Mensah (Man United)
Ashley Westwood (Burnley)   
Oumar Niasse (Everton) 
Andy Carroll (Newcastle) 
Shane Long (Southampton)  
Joe Hart (Burnley) 
Aaron Lennon (Burnley) 
Christian Fuchs (Leicester)
Leighton Baines (Everton)
Ben Foster (Watford) 
Claudio Bravo  (Man City)
Jack Rodwell (Sheffield United)

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi sao sắp hết hợp đồng dở khóc dở cười vì Covid-19