Neymar ở đâu trong đại lộ Quả bóng vàng?

30/11/2021 11:23

Có một sự thật là Neymar - người được suy tôn chỉ kém 2 siêu nhân Messi và Ronaldo suốt thập kỷ vừa qua, mới chỉ hai lần giành Quả bóng đồng trong cả sự nghiệp. Còn Quả bóng vàng ư? Là một giấc mơ xa vời.

Khi Neymar dứt áo Barcelona chuyển tới PSG vào năm 2017, tất cả đều nhìn ra tham vọng muốn được tự do và thoát khỏi cái bóng Messi. Chỉ khi chứng minh được năng lực và tự đứng trên đôi chân của mình, Neymar mới có cơ hội vươn lên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Nhưng có ai ngờ đâu, chuyển tới Paris - quê hương của Quả bóng vàng lại càng khiến Neymar trôi xa khỏi danh hiệu này. Đến với một giải đấu được coi như "hội làng", Neymar thậm chí còn chẳng xuất sắc nhất, thì lấy đâu ra cơ sở để tham vọng cao hơn.

Vào 02h30 ngày 30.11 tới đây, lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ diễn ra ở nhà hát Châtelet nguy nga, ngay gần sân Parc des Princes. Những cá nhân tinh túy nhất của làng túc cầu sẽ tụ hội về đó, nhưng Neymar thậm chí có thể không tham dự, hoặc tham dự với chiếc nạng khó coi.

Trong trận đấu mới nhất của PSG trước Saint-Etienne, Neymar bị lật cổ chân khi tiếp đất ở phút 84. Pha quay chậm cho thấy cổ chân của Neymar đã bị gập. 

Neymar hét lên và tỏ ra rất đau đớn. Anh được đội ngũ y tế thực hiện sơ cứu và rời sân trên cáng. Nhiều người hâm mộ lo ngại cầu thủ 29 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Theo những tiết lộ ban đầu thì nhiều khả năng Neymar phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần để bình phục hoàn toàn.

Khi các anh hào tranh nhau đoạt Bóng Vàng, Neymar chỉ biết cười gượng cho số phận hẩm hiu của mình. Thực tế, kể cả không có chấn thương đó, Neymar cũng chẳng khác nào một bệnh nhân với đôi chân không còn dành trọn vẹn cho bóng đá.

Neymar lang thang 1 mình trong sự nghiệp bóng đá kể từ lúc tới PSG
Neymar lang thang 1 mình trong sự nghiệp bóng đá kể từ lúc tới PSG

Suốt 2 năm qua, người ta chỉ nhắc tới Messi, Lewandowski, Jorginho, Benzema... là ứng viên Bóng Vàng, chứ có ai nhớ tới Neymar đâu? Từ bao giờ, nhân vật "số 3" thế giới trong mặc định lại chỉ là khán giả của cuộc đua này vậy?

Thực tế thì không ai loại Neymar ra khỏi cuộc cạnh tranh, nhưng bản thân ngôi sao người Brazil không muốn đua nữa. Rời khỏi vòng tay Messi và đến với cuộc sống tự do ở PSG, Neymar nhận nhiều thứ tiêu cực hơn là tích cực, chí là trong con mắt của những người làm chuyên môn thuần túy. Anh không tạo ra chút thành tựu đáng kể nào trong sự nghiệp, trừ lần vào đến chung kết Champions League 2019/20. 

Sau 3 tháng nữa, Neymar sẽ bước sang tuổi 30. Anh vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 3-4 năm nữa, nhưng chắc chắn đã đi qua đỉnh của mình. Messi, Ronaldo, Lewandowski hay Benzema đã chứng minh cho thế giới thấy họ có thể đi ngược quy luật tự nhiên và "lão hóa ngược" sau tuổi 30. Nhưng đấy là những tấm gương của sự chăm chỉ, hết mình cho sự nghiệp.

Neymar thì khác, trong suốt 4 mùa rưỡi vừa qua ở PSG, anh mới chỉ thi đấu có 130 trận, tính ra chưa tới 26 trận mỗi mùa - quá ít so với mặt bằng chung của bóng đá châu Âu. Neymar cũng đã ghi gần 200 bàn kể từ khi chuyển sang châu Âu chơi bóng nhưng không ghi nổi 1 bàn nào ở Champions League suốt cả năm qua.

Nói về Neymar là nói tới sự thiếu ổn định, xốc nổi, vô kỷ luật. Neymar vẫn hay thắc mắc vì sao công chúng dành cho anh sự đánh giá tiêu cực đến thế? Thực tế thì nếu cứ cố tình không muốn hiểu, Neymar sẽ chẳng bao giờ hiểu mình đã lạc lối từ đâu!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Neymar ở đâu trong đại lộ Quả bóng vàng?