Newcastle bổ nhiệm Eddie Howe làm huấn luyện viên trưởng

08/11/2021 22:45

Newcastle thông báo đã bổ nhiệm Eddie Howe, cựu thuyền trưởng của Bournemouth, làm huấn luyện viên (HLV) trưởng.

Howe ký hợp đồng với Newcastle đến năm 2024, thay thế Steve Bruce dẫn dắt câu lạc bộ. Trước đó, trong lúc chờ bổ nhiệm HLV mới, Chích chòe được chỉ đạo tạm thời bởi Graeme Jones - trợ lý của Bruce. 

Như vậy, Howe đã trở lại nghiệp cầm quân sau 15 tháng chia tay Bournemouth. Phần lớn sự nghiệp của ông, bao gồm thời còn là cầu thủ lẫn HLV, đều gắn liền với The Cherries. 

Howe trưởng thành từ lò đào tạo của Bournemouth, thi đấu ở vị trí hậu vệ. Suốt sự nghiệp quần đùi áo số, Howe đã có 300 lần khoác áo Bournemouth, được coi là huyền thoại của CLB. Howe treo giày năm 2007 và 1 năm sau, ông trở lại Bournemouth làm HLV.

Ban đầu, chiến lược gia này chỉ cầm đội trẻ, nhưng sau khi Jimmy Quinn bị sa thải vào cuối tháng 12.2008, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của The Cherries vào ngày 19.1.2009. Howe dẫn dắt Bournemouth đến năm 2011 trước khi chuyển qua nắm quyền ở Burnley.

Dù vậy, chưa đầy 1 năm sau, Howe đã rời Burnley. Ngay sau đó, ông một lần nữa quay trở lại dẫn dắt Bournemouth và kéo dài công việc đến hè 2020 trước khi đường ai nấy đi. Tại Bournemouth, Howe nổi tiếng với khả năng khai phá các cầu thủ trẻ, nuôi dưỡng họ và bán đem lại lợi nhuận cao cho CLB.

Nhiệm vụ của Howe tại Newcastle là vô cùng lớn khi ông phải giúp đội bóng thoát khỏi nhóm xuống hạng. Hiện tại, Chích chòe chỉ xếp thứ 19 với vỏn vẹn 5 điểm sau 11 vòng đấu, kém nhóm trụ hạng 5 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Newcastle bổ nhiệm Eddie Howe làm huấn luyện viên trưởng