Newcastle 1-2 Tottenham: Spurs bỏ túi 3 điểm đầu tay

12/08/2018 05:03

Dù chân sút số 1 Harry Kane thi đấu dưới sức và tịt ngòi, Tottenham vẫn khởi đầu mùa bóng mới bằng chiến thắng hú vía.

Newcastle 1-2 Tottenham: Spurs bỏ túi 3 điểm đầu tay

BÀN THẮNG

Newcastle: Joselu (11’)

Tottenham: Vertonghen (8’), Alli (18’)

Một Tottenham cũ kỹ

Là CLB duy nhất của Premier League không mua và bán bất kỳ cầu thủ nào trong phiên chợ hè, Tottenham đã đánh mất yếu tố bất ngờ trong trận mở màn mùa bóng mới. Có lẽ chẳng cần tới trinh sát thì Newcastle cũng biết thừa cách Spurs bày binh bố trận trong trận đấu này.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đội hình xuất phát của Tottenham vẫn là những nhân tố quen thuộc của mùa bóng trước. HLV Pochettino chỉ phải tạo ra 2 sự xáo trộn bất đắc dỹ ở vị trí của Danny Rose và Kieran Trippier. Với Trippier, ông Pochettino ngay trong bài phát biểu trước trận đã bác bỏ thông tin cầu thủ này đang chấn thương hoặc sắp ra đi. Đơn giản là hậu vệ trái của Spurs vẫn chưa hồi phục thể lực sau World Cup. 

Vắng đi một trong những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cả ở Premier League mùa trước và World Cup vừa qua, nhưng Tottenham vẫn có bàn thắng từ khá sớm. Phút thứ 8, Christian Eriksen thực hiện cú đá phạt góc tìm tới vị trí của Davinson Sánchez, và cú đánh đầu nhắm vào góc xa của Sanchez lại vô tình biến thành đường kiến tạo để Jan Vertonghen đánh đầu nối đưa bóng chạm xà ngang bật xuống vạch vôi. Công nghệ goal line xác định bàn thắng đã được ghi. Trái bóng lăn qua vạch vôi chỉ… 1mm.

Nhưng chỉ vỏn vẹn 149 giây sau, Newcastle có bàn gỡ. Cú đánh đầu thành bàn của Joselu được tạo ra sau một đường lên bóng cực kỳ cơ bản và phổ biến ở Anh, nhưng hàng thủ Spurs vẫn để Joselu lọt xuống ghi bàn đáng tiếc.

Trận đấu tiếp tục kịch bản rượt đuổi khi chỉ 10 phút sau, Tottenham lại vươn lên dẫn trước. Một quả tạt xuất phát từ cánh của Trippier, nhưng lại do Serge Aurier thực hiện tìm tới vị trí của Dele Alli, và ngôi sao thi đấu cực kỳ thất vọng tại World Cup vừa qua đã ghi bàn. Chỉ 20 phút bóng lăn, 3 bàn thắng được ghi báo hiệu một trận đấu cực kỳ hấp dẫn chờ đợi phía trước.

Đen đủi cho Newcaslte

Nhưng đội bóng tạo ra kịch tích trong phần còn lại của trận đấu lại không phải là Tottenham. Tối qua, người hùng của ĐT Anh tại World Cup vừa qua, Harry Kane đã xuất trận, nhưng không để lại bất kỳ ấn tượng gì ngoài nỗi thất vọng. Không còn ai nhận ra Kane của mùa bóng trước nữa. Anh thi đấu nặng nề, khống chế bóng lỗi liên tục và gần như không tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào có uy lực về phía khung thành Newcastle.

Trái ngược với sự uể oải của Tottenham, Newcastle lại có được sự sắc bén bất ngờ. Phút 47 Mohamed Diamé thoát xuống đối mặt Hugo Lloris từ góc hẹp, đáng tiếc cú sút như búa bổ của anh lại tìm trúng cột dọc. Đến phút 85, đến lượt xà ngang khung thành Tottenham rung lên sau pha dứt điểm của tân binh Salomón Rondon.

Newcastle thi đấu tốt hơn, nhưng may mắn không đứng về phía họ. Về phía Tottenham, cho dù đã thắng trong trận ra quân Premier League mùa mới, nhưng với cách chơi thế này, khó khăn chắc chắn còn đợi Tottenham ở phía trước.

Alli tiếp tục là thần tài của Tottenham

Dele Alli không phải là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tottenham, nhưng theo thống kê của Daily Mail, Spurs bất bại 100% số trận mỗi khi Alli ghi bàn. Kể từ khi gia nhập Tottenham, Alli đã ghi 32 bàn cho Tottenham và trong 32 trận đó, Tottenham thắng 26, hòa 6.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Lascelles, Clark, Dummett, Ritchie (Atsu, 69’), Shelvey, Diame, Kenedy, Perez (Muto, 81’), Joselu (Rondon, 59’)

Tottenham: Lloris, Aurier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier (Amos, 88’), Sissoko, Lucas Moura (Dembele, 68’), Eriksen, Alli (Son Heung-Min, 80’), Kane

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Newcastle 1-2 Tottenham: Spurs bỏ túi 3 điểm đầu tay