Nếu trở lại, Benitez sẽ xây dựng đội hình ra sao để giúp Newcastle "hóa rồng"?

26/05/2020 08:31

HLV Rafael Benitez nhiều khả năng sẽ quay lại dẫn dắt Newcastle sau khi đội bóng này này được chuyển giao cho Thái tử Saudi Arabia với phi vụ 300 triệu bảng.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên sẵn danh sách những ngôi sao cần mua để giúp Chích chòe "hóa rồng".

Sau nhiều rắc rối, triều đại của Mike Ashley tại Newcastle sắp chấm dứt sau 13 năm. Tập đoàn của doanh nhân Amanda Staveley, người được hậu thuẫn bởi những ông chủ Ả Rập giàu có, sẽ nắm giữ 80% cổ phần câu lạc bộ. 

Ngoài ra, anh em nhà doanh nhân Reuben (David và Simon), doanh nhân tỷ phú người Anh, sẽ nắm 10% cổ phần của Newcastle. Đây được coi là một bước tiến lớn giúp Newcastle hy vọng có thể tìm lại ánh hào quang năm nào.

Theo Football Insider, việc chuyển đổi dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong tuần này. Nhưng có vẻ như vẫn còn một số vấn đề cần được giải quyết và vì vậy thông báo chính thức sẽ được hoãn lại sang tuần sau.

Với nguồn tiền không đáy của chủ mới, Newcastle được kỳ vọng sẽ "thay da đổi thịt". Thậm chí, nhiều người tin rằng đội chủ sân St James' Park còn có thể biến thành Man City hay PSG phiên bản hai.

Benitez từng có 3 mùa rưỡi khá thành công tại Newcastle

Benitez từng có 3 mùa rưỡi khá thành công tại Newcastle

Hiện tại, Newcastle đang nhắm khá nhiều ngôi sao để nâng cấp đội hình ở mùa 2020/21 như Edinson Cavani, Gareth Bale hay James Rodriguez. Vị trí thuyền trưởng cũng đang được cân nhắc giữa Mauricio Pochettino và Rafael Benitez. Và có vẻ như Benitez đang là người chiếm ưu thế.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng có hơn 3 năm dẫn dắt Chích chòe từ tháng 3.2016. Ông không thể giúp Newcastle trụ hạng mùa 2015/16 nhưng đã giúp đội bóng thăng hạng trở lại ngay mùa giải sau đó.

Benitez đưa Newcastle giành vị trí thứ 10 và 13 trong 2 mùa giải 2017/18 và 2018/19. Sau đó ông từ chối ký hợp đồng mới để chuyển sang dẫn dắt Dalian Professiona tại Super League Trung Quốc.

Steve Bruce được chọn thay thế Benitez với hợp đồng 3 năm và đang giúp câu lạc bộ có vị trí an toàn. Tuy nhiên với việc Newcastle được chuyển giao cho ông chủ mới, Bruce khó giữ được ghế. Theo Daily Telegraph, Bruce sẽ được tại vị tới hết mùa giải 2019/20 trước khi nhường lại vị trí thuyền trưởng cho Benitez.

Đội hình rất mạnh mà Benitez đang nhắm xây dựng cho Newcastle

Đội hình rất mạnh mà Benitez đang nhắm xây dựng cho Newcastle

Tờ báo này cũng cho biết, cựu HLV của Real Madrid đã xác định 2 mục tiêu hàng đầu của ông là hậu vệ John Stones của Man City và tiền vệ Ross Barkley của Chelsea.

Stones hiện đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Man City và không còn là sự lựa chọn hàng đầu của Pep Guardiola cho vị trí trung vệ. Trong khi đó, Barkley cũng không có tương lai chắc chắn tại Chelsea và mới chỉ có 20 lần ra sân mùa này trên mọi đấu trường.

Ngoài Stones và Barkley, Benitez cũng muốn có Boubakary Soumare của Lille, Edinson Cavani của PSG và mua đứt Danny Rose của Tottenham.

Với những ngôi sao kể trên cùng kinh nghiệm của Benitez, Newcastle hứa hẹn sẽ là ẩn số đáng gờm tại Premier League mùa giải tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếu trở lại, Benitez sẽ xây dựng đội hình ra sao để giúp Newcastle "hóa rồng"?