M.U sẵn sàng cho mùa giải mới sau những ngày khổ luyện

04/08/2019 14:52

Lần đầu tiên kể từ mùa hè 2014, Man United lại có một tour du đấu toàn thắng và có lẽ đúng như lời của HLV Solskjaer, Quỷ đỏ thực sự đã có một màn chuẩn bị chất lượng nhất trong nhiều năm qua.



Xuyên suốt mùa hè, M.U đã tham gia 6 trận giao hữu. Ngoại trừ những đối thủ yếu thì các chiến thắng trước Inter, Tottenham và Milan là khá ấn tượng. Với nhiều người, đó đơn thuần là các trận đấu mà mọi bên tham gia đều không chơi hết sức, nhưng với đội bóng chỉ thắng được 2 trong 15 trận cuối mùa trước như M.U thì đó là tín hiệu rất mừng.

Điểm nhấn pressing

Trong mùa trước, các chuyên gia nhận định lối chơi của M.U dưới thời Solskjaer không khác là bao so với Jose Mourinho khi vẫn tập trung phòng ngự với một số lượng lớn trước khi chờ thời nhờ phản công. Nhưng Solskjaer chứng minh nếu có đủ thời gian, ông có thể tạo ra dấu ấn riêng.

Hàng công cơ động là nét tươi mới của M.U
Hàng công cơ động là nét tươi mới của M.U


Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của M.U trong thời gian qua chính là hàng tiền đạo cơ động, với phần lớn thời gian sử dụng là cặp đôi Marcus Rashford và Anthony Martial. Với bộ đôi trẻ trung, tốc độ và đầy nhiệt huyết này, Solskjaer muốn tạo thế pressing tầm cao thật gay gắt với chính những tiền đạo là phòng tuyến phòng ngự đầu tiên.

Một khi mất bóng, các cầu thủ M.U đứng gần có xu hướng lao vào tranh chấp ngay thay vì rút cả đội hình lùi xuống và mở toang cửa nhà để đối phương tiến vào như thời kỳ trước. Đây là một phong cách khá hợp thời và cũng khá hợp với những con người hiện nay của Quỷ đỏ.

Wan-Bissaka gây ấn tượng mạnh mẽ

Tốc độ, sức mạnh, cần mẫn và bền bỉ, tân binh Aaron Wan-Bissaka dường như chẳng cần thêm thời gian để hòa nhập với M.U. Đã có nhiều ý kiến nghi ngại Quỷ đỏ phải chi quá nhiều tiền (hơn 50 triệu bảng) cho một cầu thủ 21 tuổi mà mới có 46 lần xuất trận cho đội một Palace. Những gì diễn ra trong mùa hè đang chứng minh Wan-Bissaka xứng đáng đến từng xu.

Wan-Bissaka tranh thủ từng giây để thể hiện mình
Wan-Bissaka tranh thủ từng giây để thể hiện mình


Xem hậu vệ phải này thi đấu, fan M.U nhớ lại Antonio Valencia ở thời đỉnh cao, thời điểm khó có tiền đạo đối phương nào vượt qua anh được. Người hâm mộ đôi khi còn mong Wan-Bissaka sẽ... giữ mình hơn, bớt xoạc bóng hơn để tránh chấn thương. Sự nỗ lực trong mọi tình huống của Wan-Bissaka được tất cả mọi người tại M.U ghi nhận và đây chắc chắn sẽ là một trong những vị trí Solskjaer yên tâm nhất trong mùa giải mới.

Maguire là sự bổ sung chính xác

Trước khi có Harry Maguire, M.U đã có sẵn 6 trung vệ. Nhưng thừa số lượng mà lại thiếu về chất lượng. Trong tour du đấu vừa qua, ngoại trừ Victor Lindelof thì những người đá cặp với anh đều có không ít vấn đề.

Lindelof cần một người đá cặp như Maguire để thế chỗ cho Bailly
Lindelof cần một người đá cặp như Maguire để thế chỗ cho Bailly


Khả năng của Chris Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo đã đạt ngưỡng và không thể tiến bộ thêm nữa. Axel Tuanzebe lại quá thiếu kinh nghiệm và cần thêm thời gian bổ túc. Eric Bailly có trình độ khá hơn cả thì lại dính chấn thương nặng và phải nghỉ khoảng 5 tháng.

Chính vì thế, sự bổ sung Maguire là vô cùng hoàn hảo. Với sự xuất hiện của cầu thủ nặng tới 100kg này, hàng tứ vệ án ngữ trước khung thành của David de Gea có thể khiến người hâm mộ an tâm hơn rất nhiều với từ trái qua phải sẽ là: Luke Shaw - Maguire - Lindelof - Wan-Bissaka.

Lứa trẻ phát triển tốt

Dù chi tiền tấn để mua tân binh nhưng Solskjaer cũng không quên dành không gian phát triển cho các tài năng trẻ của mình. Trong chuyến du đấu vừa qua, Mason Greenwood, Angel Gomes, Tahith Chong và James Garner được sử dụng rất nhiều và cũng để lại được các dấu ấn nhất định.

Greenwood đang thể hiện mình khá tốt

Greenwood đang thể hiện mình khá tốt

3 trong số 4 cái tên trên đã ghi bàn, đặc biệt Greenwood còn có tới 2 pha lập công, trong đó nổi bật là pha xử lý điệu nghệ trước khi ghi bàn duy nhất giúp M.U đánh bại Inter 1-0. Chứng kiến nỗ lực của cậu học trò, Solskjaer cao hứng tuyên bố sẽ cho Greenwood cơ hội ở Ngoại hạng Anh.

Sau nhiều năm bị bỏ bê vì thái độ thờ ơ của Mourinho, nay lứa trẻ của M.U mới thực sự được bước ra ánh sáng. Còn quá sớm để nghĩ đến một "thế hệ 92" tiếp theo nhưng những tín hiệu cho đến lúc này là hoàn toàn tích cực.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    M.U sẵn sàng cho mùa giải mới sau những ngày khổ luyện