Michael Phelps được chọn là vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 21

13/06/2020 11:46

Nhật báo thể thao nổi tiếng Marca (Tây Ban Nha) vừa công bố danh sách 100 vận động viên thể thao xuất sắc nhất thế kỷ 21, trong đó kình ngư người Mỹ Michael Phelps xếp vị trí thứ nhất.


Với những chiến tích không tưởng, Michael Phelps được bình chọn là vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 21. Ảnh: AS

Michael Phelps (34 tuổi) đã tham gia 5 kỳ Olympic và giành tổng cộng 28 huy chương, gồm 23 huy chương vàng (HCV), 3 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Thành tích này giúp kình ngư người Mỹ trở thành vận động viên thành công nhất trong lịch sử Olympic. 

Ngoài ra Michael Phelps cũng đoạt 23 HCV ở các giải vô địch thế giới và phá tổng cộng 39 kỉ lục thế giới.

Với những chiến tích phi thường đó, Michael Phelps xứng đáng cho vị trí dẫn đầu trong danh sách 100 vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 21. 

Nhận xét về Michael Phelps, tờ Marca viết: "Michael Phelps là kình ngư đã viết nên lịch sử thể thao và Olympic với những con số không tưởng".

5 cái tên dẫn đầu trong danh sách 100 vận động viên thể thao xuất sắc nhất thế kỷ 21. Ảnh: Marca

Xếp thứ hai trong danh sách này là siêu sao điền kinh người Jamaica Usain Bolt với 8 HCV Olympic và 11 HCV ở các giải vô địch thế giới. 

Đứng thứ ba là tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer giành tổng cộng 103 danh hiệu, trong đó có 20 danh hiệu Grand Slam.

Hai ngôi sao bóng đá thế giới nằm trong top 10 là tiền đạo người Argentina Lionel Messi (Barcelona) xếp thứ 7 và cầu thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo (Juventus) xếp thứ 10. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Michael Phelps được chọn là vận động viên xuất sắc nhất thế kỷ 21