Messi lần đầu tiết lộ bí quyết đá phạt siêu hạng của mình

28/12/2019 21:44

Mới đây, siêu sao Lionel Messi đã có những chia sẻ về bí quyết đá phạt thần sầu của mình cũng như lời khuyên mà người đàn anh Samuel Eto'o đã cho mình để cải thiện khả năng săn bàn.

Messi đã ghi được 31 bàn thắng trong 78 trận ra sân đầu tiên ở La Liga, nhưng sau đó đã ghi thêm 401 bàn chỉ sau 387 trận và là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

"Một vài năm đầu, tôi rất khó ghi bàn, hoặc là tôi mất tích hoặc là tôi thiếu may mắn. Tôi nhớ Samuel Eto'o đã nói với tôi: 'Sẽ đến lúc cậu bắt đầu ghi bàn. Cậu có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Và rồi ngày đó đã đến và mọi thứ cứ thế diễn ra'", Messi chia sẻ.

"Là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga, với ý nghĩa của giải VĐQG Tây Ban Nha, đây là điều rất đặc biệt. Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng đây là một trong những thành tích tốt nhất mà tôi có. Tuy nhiên, mỗi lần ra sân thi đấu, tôi nghĩ ít hơn về bàn thắng và nhiều hơn về trận đấu", siêu sao người Argentina nói thêm.

Messi đang ngày càng hoàn thiện kỹ năng đá phạt
Messi đang ngày càng hoàn thiện kỹ năng đá phạt

Bên cạnh khả năng săn bàn tuyệt vời, một trong những kỹ năng siêu hạng mang tới nhiều bàn thắng cho Messi chính là những cú đá phạt. Thủ quân của Barca đã cải thiện kỹ năng này ngày càng hoàn thiện qua từng trận đấu.

Chia sẻ về điều này Messi cho hay: "Gần đây tôi chú ý hơn đến cách đá phạt. Tôi để ý cách thủ môn đối phương di chuyển sớm, hay là cách họ phản ứng, sắp xếp hàng rào ra sao. Đúng là tôi đang nghiên cứu vấn đề này (đá phạt) nhiều hơn. Nhưng mọi thứ là nhờ việc tập luyện, tôi đã trở nên tốt hơn với việc tập luyện".

Bên cạnh đó, theo Messi việc có con cũng giúp ích cho anh rất nhiều: "Chúng tôi có nhịp độ rất cao phụ thuộc và các cậu nhóc. Chúng tôi hoàn thành việc tập luyện, về nhà ăn nhanh, quay trở lại để đưa chúng đến trường. Các con rút ngắn thời gian ngủ trưa của tôi rất nhiều", thủ quân của Barca nói thêm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi lần đầu tiết lộ bí quyết đá phạt siêu hạng của mình