Mbappe gần ngay trước mắt, xa tận chân trời với Real

03/04/2020 18:00

Trong kế hoạch tái thiết hàng công mùa tới, Kylian Mbappe là cái tên đứng đầu danh sách của Real Madrid nhưng để chiêu mộ tiền đạo người Pháp là cả bài toán gian nan.

Mbappe gần ngay trước mắt, xa tận chân trời với Real

PSG có đủ tỉnh táo để biết rằng nên xây dựng tương lai xung quanh Mbappe thay vì ngôi sao ngoại quốc đỏng đảnh Neymar. Chính vì thế, trong những tuyên bố mới nhất, đại gia nước Pháp khẳng định có thể bán bất cứ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng sắp tới ngoai trừ Mbappe. 

Tuy nhiên, tin mừng cho Real là Mbappe đã 2 lần từ chối gia hạn với PSG trong vài tháng qua. Đến thời điểm này, đàm phán gia hạn cũng đang tạm dừng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên đây có thể là cơ hội để Real nhập cuộc. Hợp đồng hiện tại của Mbappe với PSG còn thời hạn tới 2022 và do đó Real có nhiều cách để tạo sức ép.

Một cái khó cho PSG là họ đang muốn giảm quỹ lương. UEFA đang nhìn vào PSG với ánh mắt đầy nghi ngờ xung quanh những quy định của luật công bằng tài chính. Vì thế, nếu muốn tăng lương cho Mbappe (hiện tại khoảng 20 triệu euro/năm), PSG phải giảm lương của những ngôi sao khác xuống và khiến phòng thay đồ thêm hỗn loạn. 

Cùng với đó, với viễn cảnh hiện tại, dự án chinh phục Champions League của PSG gần như đổ bể. Mbappe thừa thông minh để nhận ra mình anh với Neymar không đủ sức để tạo nên sự khác biệt ở sân chơi châu Âu. Muốn đạt đến đỉnh cao tập thể hay cá nhân (Quả bóng vàng), Mbappe cần một đòn bẩy tốt hơn và không nơi nào hợp lý hơn Real.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dù HLV Zinedine Zidane rất muốn đưa tiền đạo đồng hương đến với Bernabeu, chủ tịch Florentio Perez là người nhìn mọi việc rất thực tế. Suy thoái tài chính trước tác động của đại dịch cũng ảnh hưởng mạnh tới Real và họ không còn dư dả ngân sách chuyển nhượng như trước.

Về mặt lương bổng, Real từng từ chối cơ hội có được Mbappe vào năm 2017 khi không chấp nhận mức lương 12 triệu euro/năm mà anh đòi hỏi. Thời điểm hiện tại, ngay đến các trụ cột như Sergio Ramos hay Gareth Bale cũng "chỉ" nhận 14,5 triệu euro/năm nên Real khó lòng cung cấp đãi ngộ cao vượt khung với Mbappe. Hơn nữa, đội hình Real hiện tại được cho là cũng đang khủng hoảng thừa nên dù Mbappe rất chất lượng, nhiều khả năng họ cũng buộc phải bỏ qua.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mbappe gần ngay trước mắt, xa tận chân trời với Real