Martial và Lingard lập siêu phẩm, M.U trở lại vị trí thứ hai

02/01/2018 09:28

Trong trận ra quân ở năm 2018, M.U đã giành chiến thắng trước Everton nhờ các pha lập công của Martial và Lingard.

BÀN THẮNG

M.U: Martial (57’), Lingard (81’)

HLV Jose Mourinho tạo bất ngờ trong đội hình xuất phát của M.U khi để Martial, chứ không phải Marcus Rashford, lấp vào khoảng trống mà “thương binh” Romelu Lukaku để lại. Luke Shaw thế chỗ Ashley Young (bị treo giò). Trong khi đó, HLV Sam Allardyce thay tới 7 vị trí xuất phát trong đội hình Everton so với trận thua Bournemouth trước đó 2 ngày.

Nhiều sự thay đổi được tạo ra nhưng thế trận lại quá đơn điệu. Hai bên đều tấn công kém mạch lạc. Martial và Lingard chịu khó hoán đổi vị trí cho nhau nhưng cũng không tạo ra được đột biến đáng kể. Cả chủ nhà và đội khách đều thiếu những đường chuyền quyết định chính xác khi tiếp cận vòng cấm địa của đối phương. Suốt hiệp 1, M.U chủ yếu chỉ có thể tung ra những pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm Everton và bóng thường đi chệch khung thành.

M.U và Everton đã để lại hiệp 1 đơn điệu

M.U và Everton đã để lại hiệp 1 nhàm chán

Trận đấu chỉ trở nên sôi động và hấp dẫn hơn sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp với việc Quỷ đỏ đẩy mạnh sức ép. Phút 51, Juan Mata vẽ một đường cong tuyệt đẹp bằng chân trái sở trường, bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Jordan Pickford. Tiếc rằng cột dọc lại từ chối bàn thắng của M.U. Đây cũng là cú sút trúng cầu môn đầu tiên của trận đấu.

Mata tung cú sút chạm cột dọc Everton ra ngoài

Mata tung cú sút chạm cột dọc Everton ra ngoài

Nhưng những nỗ lực đáng khen ngợi của đội khách vẫn được đền đáp 6 phút sau đó. Trong tình huống phản công nhanh, Paul Pogba từ cánh trái chuyền bóng vào cho Martial để đồng hương người Pháp này cứa lòng loại bỏ Pickford hoàn toàn. Lần này thì cột dọc không còn cứu thua cho Everton được nữa, 1-0 cho M.U. Martial đã thay đổi định kiến của mọi người rằng anh chỉ biết ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Martial tung cú cứa lòng hiểm hóc mở tỷ số

Martial tung cú cứa lòng hiểm hóc mở tỷ số

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn mở tỷ số

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn mở tỷ số

Bàn mở tỷ số càng giúp đội khách chơi hưng phấn. Phút 79, Lingard sút chân phải rất căng và hiểm khiến Pickford phải bay hết người trổ tài cứu thua cho Everton. Nhưng chỉ 1 phút sau, Pickford cũng đành bó tay trước một pha dứt điểm đẳng cấp khác của Lingard. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho M.U. Kể từ đầu tháng 12/2017 đến giờ, Lingard đã ghi được 6 bàn tại Premier League. Thành tích ấy chỉ kém mỗi Harry Kane (8 bàn).

Lingard tung cú sút hiểm hóc đánh bại Pickford

Lingard tung cú sút hiểm hóc đánh bại Pickford

Lingard chơi rất tốt thời gian gần đây

Lingard chơi rất tốt thời gian gần đây

2-0 nghiêng về M.U cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận này Everton tấn công kém tới mức hậu vệ vốn bị mang tiếng hay mắc sai lầm là Victor Lindelof cũng “không có cơ hội lộ điểm yếu”. Giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân Goodison Park, M.U nâng tổng điểm của mình lên 47. Quỷ đỏ tạm thời đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH từ tay Chelsea do The Blues vẫn chưa đá vòng 22 này.

Đội hình thi đấu

Everton: Pickford; Holgate, Keane, Williams, Martina; Davies, Schneiderlin; Vlasic, Rooney (McCarthy, 62’), Bolasie (Lennon, 62’); Niasse (Calvert-Lewin, 82’).

M.U: De Gea; Lindelof, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Matic, Pogba; Mata (Tuanzebe, 90’), Martial (Rashford, 78’), Lingard (Blind, 87’).

BẢNG XẾP HẠNG

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Martial và Lingard lập siêu phẩm, M.U trở lại vị trí thứ hai