Man City đại chiến Chelsea, Atletico đe doạ Barca

03/03/2018 16:56

Ngoại hạng Anh sắp chứng kiến trận đấu của một cuộc chuyển giao trong tương lai, còn tại La Liga là cuộc chiến căng thẳng liên quan đến ngôi đầu bảng.

Tottenham - Huddersfield (22 giờ thứ Bảy, 3.3)

Huddersfield bất bại bốn lần gần nhất thi đấu trên sân Wembley ở những giải đấu chính thức. Hai trận gần nhất, họ hòa 0-0 rồi thắng ở loạt luân lưu. Lần gần nhất là khi thầy trò David Wagner hạ Reading 4-3 ở loạt luân lưu trong trận play-off của giải hạng Nhất hồi tháng 5.2017. Lần này, Huddersfield sẽ không có cơ hội đá luân lưu và họ phải khiến tiền đạo đang có phong độ cao Harry Kane im tiếng nếu muốn một kết quả có lợi. 24 bàn thắng của Kane cho Tottenham mùa này trị giá 14 điểm. Nếu sút tung lưới Huddersfield, trung phong tuyển Anh sẽ trở thành người thứ ba ghi ít nhất 25 bàn trong ba mùa giải Ngoại hạng Anh liên tiếp sau Alan Shearer và Thierry Henry.

Nhân sự: Tottenham không có sự phục vụ của trung vệ Toby Alderweireld, và có thể cả Jan Vertonghen. Tuy nhiên, Huddersfield chịu thiệt thòi nhiều hơn với sự vắng mặt của Jon Stankovic, Elias Kachunga và Sean Scannell. Họ còn có thể mất cả Aaron Mooey, Philip Billing và Chris Lowe.

Liverpool - Newcastle (0 giờ 30 Chủ Nhật, 4.3)

Mohamed Salah ghi dấu ấn trong 31 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này với 23 pha lập công và 8 đường kiến tạo. Chỉ hai cầu thủ Liverpool có thành tích tốt hơn là Luis Suarez (đóng góp trong 43 bàn ở mùa 2013/2014) và Robbie Fowler (33, mùa 1995/1996). Cầu thủ tấn công người Ai Cập có cơ hội vượt qua đàn anh Fowler khi Rafael Benitez cùng Newcastle đến làm khách tại Anfield cuối tuần này. Salah ghi bàn trong tất cả 6 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, và anh hy vọng sẽ tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa này. 

Nhân sự: Nathan Clyne đã tập luyện với đội U23 nhưng chưa thể trở lại trận này. Georginio Wijnaldum và Danny Ings vắng mặt ở trận gặp West Ham do bị ốm nhưng có thể trở lại trong khi Jordan Henderson dính một chấn thương nhẹ. Newcastle sẽ vắng Islam Slimani và Jesus Gamez. Jonjo Shelvey cũng không thể đối đầu đội bóng cũ do chấn thương.

Brighton - Arsenal (20 giờ 30 Chủ Nhật, 4.3)

Lần thứ 6 dưới triều đại Arsene Wenger, Arsenal thua trận thứ ba liên tiếp trên sân khách. Những thất bại trước Bournemouth, Swansea và Tottenham khiến cách biệt giữa "Pháo thủ" và nhóm dự Champions League tăng thành 10 điểm. Một thất bại nữa trên sân Amex sẽ là thảm họa với Arsenal. Tuy nhiên, thầy trò Wenger bất bại trong 34 trận gần nhất đối đầu các đội mới lên hạng tại Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất họ để thua một tân binh là thất bại 1-2 trước QPR vào tháng 3.2012.

Nhân sự: Nacho Monreal, Alexandre Lacazette và bệnh binh Santi Cazorla không thể tham dự trận đấu này, trong khi Jack Wilshere có nguy cơ vắng mặt sau khi không thể chơi trận gặp Man City do chấn thương mắt cá. Đội chủ nhà sẽ thiếu Steve Sidwell và Jiri Skalak.

Man City - Chelsea (23 giờ Chủ Nhật, 4.3)

Nhà ĐKVĐ chạm trán đội chuẩn bị trở thành tân vương trong một trận đấu có thể đánh dấu sự chuyển giao ngai vàng Ngoại hạng Anh. Tâm điểm của cuộc đối đầu sẽ là màn tỉ thí giữa hai nhạc trưởng người Bỉ Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Hai tiền vệ này sẽ sát cánh cùng nhau tại World Cup vào mùa hè tới nhưng họ sẽ cạnh tranh đến cùng cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa giải. Hazard đã ghi 11 bàn so với 7 bàn của De Bruyne nhưng nếu tính số đường kiến tạo, tiền vệ của Man City vượt trội so với đối thủ (14 so với 3). De Bruyne và đồng đội đang thẳng tiến đến danh hiệu vô địch trong khi Chelsea của Hazard chỉ đặt mục tiêu vào top bốn.

Nhân sự: Fabian Delph sẽ tiếp tục vắng mặt do án treo giò. Man City không có Benjamin Mendy và có thể cả Fernandinho. Tuy nhiên, Raheem Sterling và Kyle Walker có thể trở lại. Về phía Chelsea, David Luiz, Ross Barkley và Tiemoue Bakayoko cần phải đợi kiểm tra y tế để biết có thể ra sân hay không.

Crystal Palace - Man Utd (3 giờ thứ Ba, 6.3)

Palace chưa từng thắng Man Utd trong 17 lần chạm trán tại Ngoại hạng Anh - thời gian chờ đợi dài nhất của một đội bóng khi đối đầu một đối thủ ở giải đấu này. Palace thua 14 trận trong số này. Lần gần nhất họ đánh bại Man Utd là vào năm 1991 khi Ian Wright và John Salako (hai bàn) giúp đội nhà đè bẹp đối thủ 3-0. Trận đấu này diễn ra chỉ vài ngày trước khi Man Utd đánh bại Barca để vô địch Cup Winners' Cup tại Rotterdam. Roy Hodgson, khi ấy, dẫn dắt CLB Thụy Sỹ Neuchatel Xamax và ông đã làm việc ở 14 CLB khác nhau từ đó đến nay. Ông hy vọng không khí tại sân Selhurst Park cùng với áp lực xuống hạng sẽ khiến đội nhà làm nên bất ngờ.

Nhân sự: Man Utd sẽ không có Ander Herrera, Daley Blind, Marouane Fellaini, Phil Jones và có thể cả Zlatan Ibrahimovic cho trận đấu này. Tuy nhiên, Palace mới là đội chịu mất mát nặng nề về lực lượng. Họ không có Wilfried Zaha, Connor Wickham, Scott Dann, Jason Puncheon, Ruben Loftus-Cheek, Bakary Sako, Julian Speroni, Mamadou Sakho và Yohan Cabaye. Timothy Fosu-Mensah cũng không thể ra sân vì thuộc biên chế Man Utd. James Tomkins và Joel Ward dính chấn thương nhẹ nhưng nhiều khả năng vẫn phải ra sân. Hai cầu thủ vừa trở lại Martin Kelly và Jeffrey Schlupp cũng vậy.

Real - Getafe (2 giờ 45 Chủ Nhật, 4.3)

Real, một lần nữa, cần tìm lại mạch thắng ở La Liga sau trận thua Espanyol 0-1 hôm 27.2. Phong độ thất thường của nhà ĐKVĐ ở mùa giải năm nay đã tái hiện khi Cristiano Ronaldo được cho nghỉ và Karim Benzema ngồi dự bị. Dĩ nhiên, mối quan tâm hàng đầu của thầy trò Zidane sẽ là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG. Nhưng Real cũng cần những kết quả có lợi ở sân chơi trong nước không chỉ bởi khoảng cách 15 điểm với Barca đã là một điều khiến họ xấu hổ. Đội chủ sân Bernabeu có thể bị các đội phía sau vượt qua nếu mất tập trung. 

Nhân sự: Real sẽ không có hai tiền vệ quan trọng Toni Kroos và Luka Modric ở trận đấu này. Họ cũng thiếu Marcelo trong khi Jesus Vallejo chưa chắc có thể thi đấu. Đội khách vắng Amath Ndiaye do thẻ phạt và Markel Bergara do chấn thương trong khi khả năng ra sân của Vicente Guaita còn bỏ ngỏ.

Barca - Atletico (22 giờ 15 Chủ Nhật, 4.3)

Cuộc đua vô địch tại La Liga trở nên hấp dẫn hơn sau khi Barca bị Las Palmas cầm hòa 1-1 hôm 1.3. Khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và thứ hai chỉ còn 5 điểm và Atletico sẽ thu hẹp cách biệt xuống hai điểm nếu họ đánh bại đối thủ vào cuối tuần này. Thầy trò Diego Simeone có lẽ là đội duy nhất đủ khả năng vượt qua Barca tại La Liga năm nay. Với việc không phải chia sức cho Champions League, Atletico có thể dốc toàn lực cho chuyến làm khách tại Nou Camp. Dù sở hữu những hảo thủ trên hàng công, trận lượt đi giữa hai đội kết thúc với kết quả hòa 1-1. Thực tế, hai lần đối đầu gần nhất tại Nou Camp, Atletico đều hòa Barca 1-1 và bàn thắng là điều hiếm hoi trong những cuộc so tài giữa họ. 

Nhân sự: Nhìn chung, cả hai đội đều không chịu mất mát lớn về lực lượng ở trận này. Barca sẽ không có cầu thủ trẻ Sergi Samper và hậu vệ Nelson Semedo. Hai trung vệ của Atletico Stefan Savic và Lucas Hernandez bị chấn thương nhưng có thể trở lại.

Lazio - Juventus (0 giờ Chủ Nhật, 4.3)

Lazio có cơ hội trở thành đội đầu tiên đánh bại Juventus trong cả hai lượt trận mùa này. Ở lượt đi, cú đúp của Ciro Immobile giúp Lazio trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trên sân Juventus tại Serie A từ khi Udinese giành ba điểm vào tháng 8.2015. Thầy trò Simone Inzaghi bước vào trận đấu này với một nỗi buồn sau khi bị AC Milan đánh bại trên chấm luân lưu ở Cup quốc gia Italy. Do đó, đây có thể là thời điểm không thích hợp để họ có tinh thần và thể trạng tốt nhất cho một trận quyết đấu. Juventus thì ngược lại, họ thắng Atalanta 2-0 sau hai lượt trận và giành quyền vào chung kết. Thầy trò Max Allegri muốn gây áp lực lên Napoli khi đội đầu bảng phải đối đầu AS Roma ở vòng này.

Nhân sự: Lazio nhiều khả năng sẽ giữ đội hình xuất phát ở trận đấu Milan khi chỉ có một trường hợp vắng mặt do thẻ phạt của Adam Marusic. Juventus không có Federico Bernardeschi, Juan Cuadrado và Mattia De Sciglio nhưng Gonzalo Higuain sẽ trở lại.

Napoli - Roma (2 giờ 45 Chủ Nhật, 4.3)

Thầy trò Maurizio Sarri làm nên lịch sử khi giúp Napoli giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp tại Serie A sau khi hạ gục Cagliari. Họ sẽ hướng đến trận thắng thứ 11 cuối tuần này. Với bốn điểm nhiều hơn Juventus nhưng đá nhiều hơn một trận, Napoli hiểu họ sẽ phải đương đầu với sức ép từ đội ĐKVĐ. Sarri rõ ràng muốn các học trò dành sự tập trung tuyệt đối cho Serie A mùa này sau khi lần lượt bị loại khỏi Champions League, Cup quốc gia Italy và Europa League. Trong khi đó, Roma đang cạnh tranh quyết liệt cho một vị trí trong top bốn. Tuần trước, họ bị AC Milan đánh bại 0-2 và đứt chuỗi ba trận thắng liên tiếp. 

Nhân sự: Arkadiusz Milik đã đến gần ngày trở lại sau thời gian dài vắng mặt do chấn thương. Faouzi Ghoulam và Vlad Chiriches là những trường hợp vắng mặt bên phía Napoli trong khi Roma thiếu Lorenzo Pellegrini và Rick Karsdorp.

AC Milan - Inter (2 giờ 45 thứ Hai, 5.3)

Inter chỉ kém đội thứ ba Lazio một điểm và trận đấu này là cơ hội để họ chiếm lấy vị trí đó. Tuy nhiên, Milan đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Gennaro Gattuso với 13 trận gần nhất bất bại và toàn thắng 5 trận gần nhất. Cuối tuần trước, họ đánh bại Roma và giữa tuần, loại Lazio để vào chung kết Cup quốc gia Italy. Rõ ràng, Gattuso đã giúp các học trò có tâm lý tốt mỗi lần đối đầu một địch thủ. Hồi tháng 12, dù vắng Gianluigi Donnarumma, Gattuso đã giúp Milan loại Inter ở tứ kết Cup quốc gia nhờ bàn thắng trong hiệp phụ của Patrick Cutrone. Milan đang kém vị trí thứ tư của Inter tới 7 điểm nhưng họ có thể mơ đến suất dự Champions League nếu biết chắt chiu cơ hội. 

Nhân sự: Một điểm hấp dẫn ở trận đấu này là cả hai đội đều có lực lượng mạnh nhất. Do đó, Gattuso và Luciano Spalletti có điều kiện tốt nhất để so tài cầm quân. 

Freiburg - Bayern (0 giờ thứ Ba, 5.3)

Hertha Berlin đã chấm dứt chuỗi 16 trận thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường của Bayern cuối tuần trước khi bất ngờ cầm hòa đối thủ 0-0 ngay trên sân Allianz Arena. Tuy nhiên, kết quả đó không mang nhiều ý nghĩa với thầy trò Jupp Heynckes vì họ vẫn hơn đội nhì bảng Dortmund một khoảng cách mênh mông - 19 điểm. Với Freiburg, phong độ của họ không ổn định ở mùa này. Năm điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ không phải là một khoảng cách đáng lo nhưng đó là trong trường hợp Freiburg duy trì sự tập trung trong quãng đường còn lại. 

Nhân sự: Bayern không có Kingsley Coman và Manuel Neuer cho trận đấu này. James Rodriguez chưa hoàn toàn bình phục chấn thương bắp chân và HLV Heynckes có thể sẽ không mạo hiểm cho anh thi đấu. Freiburg không có Florian Niederlechner, Mike Frantz. Nicolas Hofler chưa chắc có thể thi đấu.

Troyes - PSG (23 giờ thứ Bảy, 3.3)

Troyes, đội đang đứng thứ 18 tại Ligue 1, sẽ đối đầu một thử thách lớn khi tiếp thầy trò Unai Emery. Một kết quả hòa có thể xem là chiến thắng với đội chủ nhà - những người chỉ có vỏn vẹn tám trận thắng trên tất cả các đấu trường từ đầu mùa. Troyes có phong độ khá tốt trên sân nhà trong thời gian gần đây. Họ chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất, nhưng đó là trước các đối thủ không chênh lệch về sức mạnh. Troyes mới ghi 12 bàn trên sân nhà mùa này và chỉ Nantes, với 11 bàn, có thành tích tệ hơn. Với PSG, họ phải đá sân khách chỉ chưa đầy 48 tiếng sau khi đánh bại Marseille 3-0 ở Cup quốc gia Pháp. Sự tập trung của thầy trò Emery cũng bị chi phối bởi trận đấu với Real tại Champions League. 

Nhân sự: Neymar, Kylian Mbappe và Marquinhos đều không thể thi đấu do gặp chấn thương ở hai trận đấu Marseille. Edinson Cavani, Marco Verratti và Javier Pastore đều được nghỉ để dành sức cho trận gặp Real. Alphonse Areola dính chấn thương nhẹ và chưa chắc có thể ra sân. Đội chủ nhà chỉ thiếu Tristan Dingome. 

DI KHÁNH (Vnexpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City đại chiến Chelsea, Atletico đe doạ Barca