Man City 1-2 Basel: Thua trên sân nhà, Man City vẫn vào tứ kết

08/03/2018 07:19

Tiếp đón Basel trên sân nhà lượt về vòng 1/8 Champions League, Manchester City đã bất ngờ thất bại với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, chung cuộc thầy trò Pep Guardiola vẫn thắng 5-2.

Man City 1-2 Basel: Thua trên sân nhà, Man City vẫn vào tứ kết

Bàn thắng:

Manchester City: Jesus (8')

Basel: Elyounoussi (17'), Lang (71')

Man City không chịu nhiều áp lực về mặt kết quả khi tiếp đón Basel trên sân nhà bởi đã giành chiến thắng tới 4 bàn không gỡ trên sân đối phương ở lượt đi. Thế nên, HLV Pep Guardiola cất một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị, thậm chí thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị như John Stones, Yaya Toure hay Foden.

Tuy nhiên, so với Basel, đội hình hai của Man City vẫn được đánh giá cao hơn hẳn, chưa kể lợi thế sân nhà. Bởi vậy, HLV Guardiola vẫn kỳ vọng các học trò sẽ đem đến một màn trình diễn ấn tượng và giành chiến thắng. Mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ sau tiếng còi khai cuộc, Man City chiếm lĩnh thế trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8, sau một pha dàn xếp tấn công hết sức đẹp mắt.

Đó là tình huống phối hợp có sự tham gia của toàn bộ 10 cầu thủ Man City trên sân (không tính thủ môn), với tổng cộng 12 đường chuyền. Đầu tiên, các hậu vệ luân chuyển bóng từ biên này sang biên khác hòng kéo dãn hàng thủ đối phương. Bóng được đưa đến chân của Sane và đội chủ nhà bất thần tăng tốc.

Tiền vệ người Đức này bật tường với Foden rồi dốc bóng xộc thẳng vào trung lộ, sau đó anh mở bóng sang cánh phải cho Bernado Silva căng ngang để Jesus băng vào dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đội khách đến từ Thụy Sĩ. Có được bàn mở tỷ số, Man City vẫn tiếp tục gia tăng sức ép và đáng lẽ đã có bàn nhân đôi cách biệt nếu thủ thành Vaclik không chơi quá xuất sắc ở các tình huống dứt điểm của Silva hay Guendogan.

Basel đã chia tay Champions League 2017/18 một cách khá ngọt ngào

Basel đã chia tay Champions League 2017/18 một cách khá ngọt ngào

Và việc Man City phải trả giá vì phung phí cơ hội đến khá sớm, ngay phút thứ 17, chỉ 10 phút sau khi có bàn mở tỷ số. Đó là một tình huống cự ly đội hình đội chủ nhà không được đảm bảo, để cho Elyounoussi thoải mái tung chân vô-lê như búa bổ ngay trong vòng cấm địa.

Nhận bàn thua, Man City tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đội khách. Các cơ hội lần lượt trôi qua chân Sane, Bernado Silva và đặc biệt là Jesus. Về phía Basel, với tâm lý thoải mái của đội bóng xem như đã bị loại, họ thi đấu đầy tự tin và tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Bravo  . Một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 71, khiến Guardiola nổi đóa và cầu trường lặng im.

Đó là một tình huống lên bóng bên cánh phải, Elyounoussi xẻ nách cho Lang băng lên đột nhập vòng cấm. Thay vì thực hiện một đường căng ngang, cầu thủ này bất ngờ tung ra cú sút sấm sét ở góc hẹp, khiến thủ thành Bravo không kịp phản xạ và đành chứng kiến bóng đi vào lưới.

Nhận bàn thua ở một thời điểm khá muộn như vậy, cùng với việc áp lực chiến thắng không có, các cầu thủ Man City không thể tìm được bàn quân bình tỷ số trong khoảng 20 phút còn lại. Kết thúc trận đấu, Basel giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Etihad. Tuy nhiên, tỷ số chung cuộc là 5-2 nghiêng về phía Man City.

Đội hình thi đấu

Manchester City (4-3-3): Bravo 6; Danilo 6, Stones 5, Laporte 5,5, Zinchenko 5; Gundogan 6 (Diaz 66', 6), Toure 6, Foden 6.5 (Adarabioyo 89'); B Silva 6,5, Jesus 6, Sane 7 

Basle (3-4-3): Vaclik 6; Suchy 6, Frei 6, Lacroix 6; Lang 7.5, Serey Die 6,5, Zuffi 6, Riveros 7; Bua 6 (Stocker 68', 6), Oberlin 6 (Van Wolfswinkel 74', 6), Elyounoussi 7.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City 1-2 Basel: Thua trên sân nhà, Man City vẫn vào tứ kết