Lukaku, Lacazette & Morata: Sự suy tàn của 3 “khẩu đại pháo”

13/01/2018 08:41

Alvaro Morata, Romelu Lukaku và Alexandre Lacazette đều có những khởi đầu như mơ ở CLB mới. Nhưng càng ngày thì phong độ của 3 khẩu đại pháo này càng sa sút...

Lukaku, Lacazette & Morata: Sự suy tàn của 3 “khẩu đại pháo”

Lacazette tốn của Arsenal 44 triệu bảng. Morata 58 triệu bảng. Còn Lukaku có giá chuyển nhượng 75 triệu bảng. Họ là 3 tiền đạo tân binh đáng chú ý nhất của Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. Và sự kỳ vọng đặt vào họ là rất lớn. 

Thực tế thì giai đoạn đầu mùa giải, M.U, Chelsea, Arsenal đều nghĩ rằng họ đã mua đúng người. Bởi cả 3 cái tên kể trên đều hòa nhập rất nhanh. Lukaku đã ghi tới 10 bàn/9 trận đầu tiên cho Quỷ đỏ. “Đó là con số rất ngạc nhiên”, Jose Mourinho đã nhận xét về Lukaku như thế hồi tháng 9. Thời điểm ấy, Lukaku như thể được sinh ra để chơi cho Mourinho. Tốc độ, thể lực, khả năng càn lướt và không chiến tuyệt vời của Lukaku rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà Mourinho xây dựng trong mùa thứ 2 ở Old Trafford. 


Alvaro Morata chỉ giỏi ghi bàn bằng đầu


Morata cũng vậy. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi 7 bàn/8 trận đầu cho Chelsea. Trong đó, Morata đã ghi những bàn thắng rất quan trọng như pha lập công vào lưới Atletico Madrid ở lượt đi vòng bảng Champions League 2017/18, hay cú hat-trick vào lưới Stoke ở Premier League. Lacazette rẻ nhất, ít ồn ào nhất so với Morata và Lukaku, nhưng cũng kịp ghi 4 bàn/7 trận đầu tiên cho Arsenal. 

Tuy nhiên, sự khởi đầu ấn tượng chẳng nói lên điều gì. Mourinho ngay ở thời điểm Lukaku còn đang tỏa sáng rực rỡ cũng rất tỉnh táo khi nhận định rằng “còn nhiều bài kiểm tra phía trước và sẽ có lúc mọi thứ không diễn ra theo đúng ý bạn muốn”. Điều mà Mourinho tiên liệu đã thành hiện thực. 

Lukaku sau màn chào hàng xuất sắc thì chỉ ghi 5 bàn/21 trận gần nhất cho M.U. Morata cũng vậy, chỉ có 5 bàn/21 lần gần nhất ra sân cho Chelsea. Lacazette thì còn tệ hơn, với chỉ 4 bàn/16 trận gần nhất cho Arsenal. Trong đó, Lukaku và Morata là 2 người bị chỉ trích nhiều nhất trong 2 tháng trở lại đây. 

Với Lukaku, anh không chỉ bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi, mà còn là chuyên gia mang tai hoạ đến cho M.U bởi những tình huống lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự. Cả 2 bàn thua mà Quỷ đỏ nhận trận derby Manchester lượt đi tại Premier League đều xuất phát từ lỗi phòng ngự của Lukaku. 


Lukaku bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn

Còn Morata thì bị chỉ trích bởi khả năng dứt điểm bằng chân quá tệ. Tiền đạo Tây Ban Nha đã xử lý hỏng ở cả 3 lần đối mặt với Petr Cech trận gặp Arsenal tại Premier League hồi đầu tháng 1. 

Có rất nhiều lý do để giải thích cho sự suy tàn của 3 khẩu đại pháo. Lukaku sa sút ngoài do chính bản thân anh còn là vì sự xuống cấp của cả hệ thống tấn công ở M.U. Trường hợp Morata thì khác. Morata không thể trách đồng đội, mà chỉ có thể tự trách chính mình. Yêu cầu về thể lực tại Premier League là cực cao và Morata đã không đáp ứng được điều đó. 

Marouane Chamakh, Radamel Falcao hay 2 người đồng hương của Morata là Roberto Soldado và Fernando Morientes đều không thể chơi tốt tại Premier League vì không đảm bảo về thể lực. Ngược lại, một Diego Costa lầm lỳ và cực khoẻ đã rất thành công trong màu áo Chelsea. Nhìn Morata ẻo lả (ít nhất là thời điểm này), chắc chắn các CĐV The Blues phải nhớ Costa nhiều hơn. Thể lực cũng là vấn đề của Lacazette, khi anh thường xuyên bị Arsene Wenger rút khỏi sân sớm. 

Giai đoạn 2 mùa giải đã bắt đầu từ vòng đấu này. Liệu 3 khẩu đại pháo kể trên có tìm lại được phong độ? 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lukaku, Lacazette & Morata: Sự suy tàn của 3 “khẩu đại pháo”