Liverpool 3-1 Newcastle: Liverpool bám sát Man City

17/12/2021 08:25

Ở trận Liverpool và Newcastle tại vòng 17 Ngoại hạng Anh, đội bóng của HLV Juergen Klopp đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà Anfield.

Ghi bàn

Liverool: Jota (21'), Salah (25'), Trent (87')

Newcastle: Shelvey (7')

Trong trận đấu sớm của vòng 17, Man City đã vùi dập Leeds 7 bàn không gỡ. Với kết quả đó, họ tiếp tục dẫn đầu tại Premier League với 41 điểm, tạm bỏ xa Liverpool với khoảng cách 4 điểm. Thế nên, đội quân của HLV Juergen Klopp bước vào trận đấu rạng sáng nay với quyết tâm bằng mọi giá phải giành chiến thắng trước Newcastle. Nếu không, The Reds sẽ bị Man City “cắt đuôi” trong cuộc đua tới chức vô địch.

Liverpool không có sự phục vụ của Van Dijk và Fabinho vì nhiễm Covid-19 trong màn tiếp đón Newcastle trên sân nhà Anfield. Với sự vắng mặt khá đáng tiếc từ bộ đôi này, Liverpool nhập trận không được suôn sẻ. Ngay phút thứ 7, Shelvey sút xa hiểm hóc từ sai lầm của Thiago, đưa Newcastle vượt lên.

Để thua trước, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Duravka. Phút 21, Jota gỡ hòa 1-1 cho Liverpool sau pha dứt điểm cận thành. 

4 phút sau, Shelvey - cựu cầu thủ Liverpool và là tác giả bàn mở tỷ số - đã "tặng quà" cho câu lạc bộ cũ với pha chuyền về tai hại giúp Mane có cơ hội thoát xuống dứt điểm. Dubravka cản được pha sút bóng đầu tiên nhưng Salah có mặt kịp thời đá bồi thành bàn. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Liverpool. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Salah còn có một cơ hội rõ ràng khác để ghi cú đúp, nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài.

Sang tới hiệp 2, Liverpool với lợi thế dẫn bàn chủ động chơi chậm còn Newcastle có một vài pha lên bóng nhưng không thể uy hiếp cầu môn Alisson.

Ở thời điểm cuối trận, Liverpool tìm được bàn thắng thứ 3 nhờ công của hậu vệ Alexander-Arnold với cú sút xa không thể cản phá, ấn định thắng lợi 3-1 cho Liverpool. Với kết quả này, Liverpool có 40 điểm và vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22 sau Man City (41 điểm), đồng thời đã có nhiều hơn đội xếp sau Chelsea 3 điểm.

Đội hình thi đấu 

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Konate, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Keita 74'), Thiago (Milner 90'), Henderson, Mane, Salah (Firmino 74'), Jota.

Newcastle: Dubravka, Manquillo, Schär, Lascelles, Lewis (Ritchie 15'), Shelvey, Hayden, Murphy, Fraser (Willock 87'), Joelinton, Saint-Maximin (Wilson 79').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool 3-1 Newcastle: Liverpool bám sát Man City