Lễ khai mạc Olympic mùa đông Pyeongchang rực rỡ và hiện đại

10/02/2018 07:19

Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 khai mạc tối 9.2 tại sân vận động Olympic thuộc thị trấn Pyeongchang, tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc.

Lễ khai mạc bắt đầu lúc 20 giờ (giờ địa phương, khoảng 18 giờ giờ Việt Nam) và kéo dài hơn 2 tiếng. Với chủ đề "Peace in Motion" (tạm dịch "Sự chuyển động trong hòa bình"), nước chủ nhà Hàn Quốc đã mang đến cho thế giới những màn trình diễn đặc sắc, đậm văn hóa Hàn Quốc, qua đó truyền tải thông điệp hòa bình.

Tại lễ khai mạc, hai đoàn thể thao Hàn Quốc và Triều Tiên đã đi diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất, tăng thêm sức mạnh của thông điệp hòa bình mà nước chủ nhà hướng tới. Điểm nhấn của buổi lễ khai mạc như thường lệ vẫn là nghi thức thắp đuốc lên đài lửa.

Năm nay, nước chủ nhà Hàn Quốc đã sử dụng tối đa công nghệ hiện đại để phục vụ cho màn thắp đuốc khiến nghi thức này trở nên hoành tráng. Người có vinh dự thắp đuốc lên đài lửa tại sân Olympic là "biểu tượng" của thể thao Hàn Quốc, VĐV trượt băng nghệ thuật Kim Yuna.

Đài lửa ở Olympic mùa đông Pyeongchang sẽ thắp sáng suốt 17 ngày diễn ra đại hội. Olympic mùa đông Pyeongchang có sự tham dự của 3.000 VĐV đến từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài tại 15 môn thi đấu với tổng cộng 102 bộ huy chương.

Các vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc cùng diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất - Ảnh: GETTY IMAGES

Ngọn đuốc Olympic mùa đông 2018 được thắp trên đài lửa - Ảnh: GETTY IMAGES

Vận động viên Kim Yu Na thắp sáng đài lửa - Ảnh: REUTERS

Hai vận động viên Triều Tiên và Hàn Quốc cầm cờ, dẫn đầu đoàn diễu hành chung của hai đoàn - Ảnh: REUTERS

Đài lửa Olympic Pyeongchang 2018 được thắp sáng - Ảnh: GETTY IMAGES

Một tiết mục trình diễn trong lễ khai mạc của chủ nhà Hàn Quốc - Ảnh: GETTY IMAGES

HOÀI DƯ (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ khai mạc Olympic mùa đông Pyeongchang rực rỡ và hiện đại