Lazio 1-0 Empoli: Chủ nhà vào Top 4

08/02/2019 07:03

Bàn thắng duy nhất của Felipe Caicedo trên chấm 11m ở phút 42 đã giúp chủ nhà Lazio lọt vào Top 4, vị trí giúp họ dự Champions League mùa tới.



Bàn thắng
Lazio: Caicedo (42', pen)

Ngoài sự vượt trội của Juventus và Napoli, cuộc chiến giành vé dự Champions League tại Serie A đang diễn ra rất hấp dẫn với sự đua tranh của 5 đội bóng gồm Inter Milan, AC Milan, AS Roma, Lazio và Atalanta. Khoảng cách về điểm số giữa các đội không quá chênh lệch nhau và có thể bị bắt kịp chỉ bằng một chiến thắng.

Ở trận đấu sớm vòng 23 đêm qua, Lazio đã tận dụng rất tốt ưu thế sân nhà giành chiến thắng trước Empoli để tạm thời vượt mặt AC Milan và vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH với 36 điểm. Người lập công duy nhất là tiền đạo Caceido, khi thực hiện thành công quả phạt 11m ở những phút cuối hiệp 1.

Đây được xem là thắng lợi khá may mắn của các cầu thủ Lazio, bởi đội khách Empoli đã có một trận đấu thực sự xuất sắc. Đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng là những người chơi chủ động hơn. Chiến thuật phòng ngự số đông và bất ngờ tung ra những pha phản công sắc bén khiến hàng thủ Lazio nhiều phen chao đảo. Francesco Caputo, Diego Farias có những cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công để mang về bàn thắng cho Empoli.

Việc đội khách chơi phòng ngự số đông khiến Lazio dù nắm giữ thế trận nhưng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Ivan Provedel. Các cơ hội chỉ đến với đội chủ nhà từ những nỗ lực cá nhân của Joaquín Correa, Sergej Milinkovic-Savic, Caceido.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Strakosha; Bastos, Acerbi, Radu, Leiva, Berisha (Badelj 77'), Milinkovic-Savic (Cataldi 58'), Lulic, Romulo, Correa, Caicedo (Neto 84')

Empoli: Provedel; Dell'Orco, Silvestre, Veseli, Pasqual (Mchedlidze 88'), Junior Traore (Acquah 69'), Bennacer, Krunic, Di Lorenzo, Caputo, Farias (Oberlin 51')

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lazio 1-0 Empoli: Chủ nhà vào Top 4