Hoãn Ryder Cup 2020

09/07/2020 16:05

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, khiến Ban tổ chức Ryder Cup quyết định dời cuộc so tài golf đồng đội nam đỉnh cao giữa Mỹ và châu Âu sang năm 2021.

Thông báo này vừa được đưa ra trong cuộc họp báo do Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA), European và PGA Tour đồng tổ chức.

Nhiều tuần qua, truyền thông quốc tế, dựa trên các nguồn tin riêng, đều cho rằng khả năng hoãn giải ở mức cao, trong khi Ban tổ chức tính phương án đấu kín. Nhưng hôm qua, họ xác nhận ngừng triển khai giải năm nay sau cuộc họp với Cơ quan phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC), chính quyền bang Wisconsin.

"Khác các sự kiện thể thao lớn được tổ chức trong sân vận động có sẵn, lẽ ra thời điểm này chúng tôi đã xúc tiến việc xây dựng cơ sở vật chất để đăng cai Ryder Cup 2020 tại sân Whistling Straits. Nhưng đến nay, qua khuyến nghị của chính quyền và cơ quan y tế, chúng tôi đành phải bố trí lại lịch đấu, và chắc chắn đây là hành động đúng vì sự an toàn của cộng đồng", CEO Seth Waugh của PGAA giải thích trong cuộc họp báo hoãn sự kiện.

Quyết định này chắc chắn sẽ được nhiều ngôi sao ở cả hai phía hoan nghênh. Hai đội trưởng Steve Stricker và Padraig Harrington vừa bày tỏ sự đồng tình. Tháng trước, Rory McIlroy và Brooks Koepka cũng kêu gọi hoãn giải vì quan ngại dịch bệnh và lập trường "không fan, Ryder Cup không còn là Ryder Cup". Khi đó, chính CEO Seth Waugh cũng đồng tình với quan điểm này, dù vẫn thiên về khả năng xúc tiến giải. Và khi công bố việc hoãn giải, ông đã lặp lại điều đó.

"Khoảng một tháng trước, chúng ta hầu như không có hy vọng đón 40.000 fan mỗi ngày. Sau đó, Ban tổ chức nghiên cứu con số khoảng 10.000 người để kiểm soát rủi ro dịch bệnh. Nhưng sau cùng, khả năng có khán giả thực địa là số 0. Rồi không có họ thì các trận đấu có còn hấp dẫn và kịch tính vốn có như bao năm qua? Hoàn toàn không. Chúng tôi không thể tổ chức nếu thiếu khán giả. Hẳn mọi người đều đồng tình với quan điểm rằng 'Vắng fan thực địa thì còn gì là Ryder Cup'", Waugh nói.

Ban đầu, tuần lễ Ryder Cup kỳ thứ 43 dự kiến diễn ra ở thành phố Kohler của bang Wisconsin từ ngày 22-27.9. Trong kế hoạch mới, địa điểm thi đấu không đổi và khung thời gian cho sự kiện là 21.9 đến 26.9.2021.

Và hệ quả là các cuộc so tài kế tiếp theo định kỳ hai năm, trong đó hai đội luân phiên làm chủ nhà, sẽ diễn ra vào năm lẻ, ít nhất cho đến năm 2037.

Sự hiện diện của PGA Tour trong buổi công bố thông tin do Presidents Cup của họ cũng bị ảnh hưởng. Năm tới, kế hoạch tái đấu giữa tuyển Mỹ và Quốc tế nằm trong khung 30.9-3.10 trên sân Quail Hollow ở Bắc Carolina. Trước khó khăn ngoài tầm kiểm soát của Ryder Cup, PGA Tour đồng ý hoãn thêm một năm, sang khung 19.9.2021 - 25.9.2022, nhưng giữ nguyên địa điểm thi đấu.

Rồi tổ chức chủ quản đấu trường chuyên nghiệp Mỹ cũng phải dời lịch trình riêng cho Wells Fargo Championship. Giải vẫn đấu ở sân truyền thống Quail Hollow vào năm tới, nhưng kỳ 2022 phải nhường chỗ cho Presidents Cup. Sự kiện này tạm chuyển đến TPC Potomac trong một năm, rồi trở về Quail Hollow trong năm 2023.

Lịch mới của Ryder Cup không ảnh hưởng đến Solheim Cup 2021 vì sự kiện đồng đội nữ Mỹ đấu châu Âu thuộc khung 31.8-6.9.

Những người đã mua vé vào Whistling Straits năm nay có thể bảo lưu đến năm sau. PGAA sẽ liên hệ trực tiếp và giải quyết hoàn tiền đối với các vé mua trực tiếp từ kênh chính thức. Ngoài diện này, người mua phải liên hệ với bên bán.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn Ryder Cup 2020