Hoà kịch tính, U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng B

05/12/2019 17:42

Trái với những dự đoán ban đầu, U22 Việt Nam đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn theo kịch bản không thể tin nổi. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 là vừa đủ để U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết.



BÀN THẮNG

U22 Việt Nam: Tiến Linh (16', pen 71')

U22 Thái Lan: Supachai (5'), Suphanat (11')

Dù không có sự phục vụ của Quang Hải, HLV Park Hang Seo vẫn quyết định cho U22 Việt Nam chơi tấn công phủ đầu đối phương. Đội bóng áo đỏ có lợi thế hơn so với đối thủ nhưng không vì thế mà chơi tử thủ bởi theo tính toán của ông Park, nếu U22 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số thì sẽ càng đẩy U22 Thái Lan vào cuộc khủng hoảng.

Với đội hình chủ động tấn công, chơi chặt ở tuyến giữa, U22 Việt Nam nắm giữ khá tốt thế trận và không cho U22 Thái Lan thi triển các pha phối hợp. Tuy nhiên, giữa thời điểm mọi thứ đang suôn sẻ thì tai nạn bất ngờ đổ sập xuống hàng thủ U22 Việt Nam.

Từ sai lầm của Văn Toản, U22 Thái Lan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Đức Cường
Từ sai lầm của Văn Toản, U22 Thái Lan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số

Ngay phút thứ 5, từ đường chuyền về của Văn Hậu, thủ môn Văn Toản phát bóng lỗi đưa bóng đập vào người tiền đạo Supachai đi thẳng vào lưới. Nhận bàn thua có phần lãng xẹt, U22 Việt Nam cố gắng vực dậy tình hình bởi thời gian thi đấu còn khá nhiều. Vẫn là những pha đập nhả, di chuyển rộng ở tuyến giữa đem đến những tia hi vọng về việc lật ngược thế cờ.

Dù vậy, thêm một lần nữa tuyến dưới của U22 Việt Nam chơi không tốt sau một tình huống lộn xộn và để tiền vệ trẻ Suphanat băng xuống dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Thái Lan. Bị nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ trong 11 phút đầu tiên, cánh cửa vào bán kết như đóng sập lại với thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi nếu bị thua với cách biệt 2 bàn thì U22 Việt Nam sẽ chính thức bị loại.

U22 Việt Nam không chùn bước dù bị dẫn trước 2 bàn. Ảnh: Đức Cường
U22 Việt Nam không chùn bước dù bị dẫn trước 2 bàn

Đứng giữa làn ranh sinh tử, các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi như những chiến binh. Phút 15, từ đường chuyền đẹp mắt bên cánh trái của Thanh Thịnh, Tiến Linh bật cao đánh đầu chính xác rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tỷ số này đủ sức hoàn tất điều kiện cho U22 Việt Nam vào bán kết nhưng ông Park muốn hệ số an toàn cao hơn nên mới tung Đức Chinh vào sân để chơi với 2 tiền đạo.

U22 Thái Lan thừa hiểu nếu từ bỏ lối đá phòng ngự phản công giữa thời điểm đang dẫn 2-1 là điều rất mạo hiểm nên họ vẫn chơi rình rập để chờ đợi những khoảng trống của U22 Việt Nam. Một điều khá may mắn là các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn giữ được sự điềm tĩnh, kiên trì tổ chức tấn công giống như 2 trận đấu khó trước đó gặp U22 Indonesia và U22 Singapore.

Phong độ tuyệt vời của Tiến Linh đã thành chỗ dựa cho U22 Việt Nam ở thời khắc khó khăn nhất. Ảnh: Đức Cường
Phong độ tuyệt vời của Tiến Linh đã thành chỗ dựa cho U22 Việt Nam ở thời khắc khó khăn nhất

Trong thế trận giằng co, U22 Việt Nam chơi điềm tĩnh nhưng trước hàng thủ được tổ chức khá tốt của đối phương thì các pha lên bóng của đội bóng áo đỏ vẫn rơi vào thế bế tắc. Tỷ số 1-2 quá mong manh với cả hai đội và một điều đáng ghi nhận đó là ở thời khắc càng khó khăn, tinh thần thi đấu, sự quyết tâm cao của các cầu thủ U22 Việt Nam đã chinh phục khán giả.

Phút 71, tiền đạo Tiến Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và trọng tài cho U22 Việt Nam được hưởng quả penalty.

U22 Việt Nam đã chính thức lọt vào bán kết và đẩy U22 Thái Lan phải về nước sớm. Ảnh: Đức Cường
U22 Việt Nam đã chính thức lọt vào bán kết và đẩy U22 Thái Lan phải về nước sớm

Trên chấm 11m, ban đầu Tấn Sinh được lựa chọn là người thực hiện nhưng anh đã sút hỏng. Rất may cho U22 Việt Nam là tổ trọng tài đã xác định khi Tấn Sinh sút bóng, thủ môn của U22 Thái Lan đã di chuyển sớm nên các cầu thủ áo đỏ được phép thực hiện lại. Ở lần thứ 2, người sút phạt là Tiến Linh đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho U22 Việt Nam. Tỷ số này đã đảm bảo cho chiếc vé vào bán kết với U22 Việt Nam và những nỗ lực ở phút cuối của U22 Thái Lan không đủ sức giúp đội bóng này lật ngược thế cờ.

Hoà nghẹt thở 2-2 trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đã thở phào nhẹ nhõm khi không chỉ tiễn đối thủ về nước sớm mà còn giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng B.

Vào ngày 7/12 tới đây, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia (nhì bảng A) tại trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30.

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Văn Toản; Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu; Tấn Tài (Đức Chinh 19'), Việt Hưng (Đức Chiến, 46'), Hùng Dũng, Thanh Thịnh; Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Tiến Linh

U22 Thái Lan: Nont; Peerawat (Srayut, 66'), Promsupa, Chatchai, Titathorn; Kritsada, Wisarut, Anon; Suphanat, Supachai, Supachok.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoà kịch tính, U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng B