Hiệu ứng của giải đua công thức 1 đối với nền kinh tế Mexico

06/11/2021 10:12

Theo Bộ Du lịch Mexico, khoảng 150.000 khách du lịch nội địa và 42.000 du khách quốc tế sẽ có mặt để theo dõi chặng đua Gran Prix de México (GP de Mexico).

Hieu ung cua giai dua cong thuc 1 doi voi nen kinh te Mexico hinh anh 1
Chặng đua Grand Prix de México đã sẵn sàng

Bộ Du lịch Mexico (Sectur) dự báo sẽ thu về 700,2 triệu USD từ giải đua xe công thức 1 (F1) được tổ chức từ ngày 5-7.11 tại trường đua Autódromo Hermanos Rodríguez ở thu đô Mexico City.

Theo Sectur, khoảng 150.000 khách du lịch nội địa và 42.000 du khách quốc tế sẽ có mặt để theo dõi chặng đua Grand Prix de México (GP de Mexico).

Hiện tại, gần 90% phòng khách sạn tại thủ đô Mexico đã kín chỗ. Ban tổ chức ước tính chỉ riêng dịch vụ lưu trú cũng đã đem lại doanh thu trên 200 triệu USD.

Bộ trưởng Sectur, Miguel Torruco Marqués, cho biết GP de México đã nhiều lần được ban tổ chức F1 (FOM) và Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA) trao giải là giải hay nhất trong năm so với các địa điểm tổ chức giải ở các quốc gia khác.

Dự kiến, trong 3 ngày diễn ra, giải sẽ thu hút trên 300.000 người đến xem trực tiếp.

Theo ông Miguel Torruco Marqués, GP de México, sự kiện thể thao quốc tế quan trọng nhất của Mexico, vượt trên giải bóng bầu dục quốc gia (NFL) và giải quân vợt Mexico mở rộng, sẽ được phát sóng tới 200 quốc gia trên thế giới thông qua 100 kênh truyền hình, với tổng thời lượng phát sóng khoảng 2.400h.

Số liệu thống kê của Sectur cho thấy GP de México 2019 đã tạo gần 9.000 việc làm và doanh thu đạt gần 1 tỷ USD từ nguồn thu tài trợ, bản quyền, vé, dịch vụ lưu trú, vận tại, nhà hàng, đồ uống và quà lưu niệm.

Giải lần này là cơ hội lịch sử để tay đua Sergio “Checo” Pérez có cơ hội bước lên bục vinh quang trước khán giả nhà khi đội đua Red Bull Racing, đội mạnh thứ hai trong F1, đang là một trong những ứng cử viên vô địch.

Với 17 Grand Prix đã tham gia, tay đua người Mexico đã 4 lần bước lên bục vinh quang, với 3 lần ở vị trí thứ 3 và người chiến thắng tại giải được tổ chức ở Azerbaijan vào ngày 6.6 vừa qua.

Những kết quả trên giúp Sergio “Checo” Pérez trở thành tay đua xuất sắc thứ ba ở mùa giải 2021, chỉ sau người đồng đội Max Verstappen và Lewis Hamilton (Mercedes).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu ứng của giải đua công thức 1 đối với nền kinh tế Mexico