Heerenveen có ý định thử sức Văn Hậu ở vị trí trung vệ

10/04/2020 14:53

Cầu thủ Jordy Brujin của Heerenveen cho rằng câu lạc bộ Hà Lan đang có kế hoạch sử dụng Văn Hậu trong đội hình chính, nhưng không phải là vị trí hậu vệ trái sở trường.



“Văn Hậu được yêu cầu tập luyện nhiều hơn ở vị trí trung vệ”, tiền vệ Jordy Brujin của Heerenveen chia sẻ với báo giới châu Âu. “Cậu ấy sở hữu chiều cao tốt. Thể hình cũng khá chắc chắn. Đó mà thứ mà tôi nghĩ sẽ là lợi thế cho Văn Hậu khi cạnh tranh ở vị trí này”. 

Tương lai của Văn Hậu vẫn chưa được khẳng định tại Heerenveen, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm trì hoãn mùa giải ở nhiều quốc gia châu Âu. Phía FIFA cũng đã có định hướng trong đợt dịch Covid-19 về việc các câu lạc bộ (CLB) nên giữ cầu thủ ở lại cho đến khi mùa bóng năm nay thực sự khép lại. Khi ấy, hợp đồng có thời hạn 1 năm giữa Hà Nội FC và Heerenveen liên quan đến Văn Hậu mới đáo hạn. 

Văn Hậu khao khát được ra sân cho đội hình chính của Heerenveen. Hiện tại, giải U21 Hà Lan - nơi Văn Hậu liên tục ra sân thi đấu cho Jong Heerenveen - đã phải dừng lại hoàn toàn theo quyết định của Liên đoàn Bóng đá Hà Lan. Do đó, anh chỉ có thể cạnh tranh tìm kiếm cơ hội chơi bóng cho đội một trong 9 vòng đấu tới đây.

Bản thân Jordy Brujin cũng hy vọng Văn Hậu có thể ở lại Heerenvene sau mùa bóng này: “Đó là một cầu thủ tiềm năng và còn rất trẻ. Ban lãnh đạo đội bóng có lý do để giữ chân Văn Hậu thêm một thời gian nữa”. 

Nói thêm về Văn Hậu, anh đã có chia sẻ về cuộc sống của mình trong đợt dịch Covid-19. Hậu cho biết: “Ở bên này tôi hạn chế đi siêu thị. Mỗi tuần tôi đi một lần. Tôi tự nấu ăn, tự dọn dẹp nhà cửa.

Quả thật quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 đối với tôi thật buồn vì không thể hàng ngày chơi bóng. Dẫu sao, đây cũng là dịp để tôi có thêm thời gian tập luyện cho bản thân mình, nâng cao thêm sức mạnh.

Heerenveen cũng có kế hoạch cụ thể cho các cầu thủ khi về nhà tập luyện. Chúng tôi hàng ngày vẫn phải gửi thông tin tập luyện lên internet để Ban Huấn luyện theo dõi”. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Heerenveen có ý định thử sức Văn Hậu ở vị trí trung vệ