Hazard lập đại công, Chelsea vào top 3

19/11/2017 09:20

Chelsea đã có màn trình diễn hoàn hảo trên sân The Hawthorns. Đoàn quân của Conte thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn đại thắng chủ nhà West Brom với tỷ số 4-0.

Hazard lập đại công, Chelsea vào top 3

BÀN THẮNG

Chelsea: Morata (17’), Hazard (23’, 62’), Alonso (38’)

Song sát Hazard - Morata

Chelsea bước vào sân The Hawthorns với đội hình xuất phát có tới 3 tiền vệ trung tâm. Sát cánh bên cạnh N’Golo Kante là Tiemoue Bakayoko và Cesc Fabregas. Cách bố trí đó đã đẩy Eden Hazard lên cao chơi như một tiền đạo bên cạnh Alvaro Morata.

Đêm 18.11, sợi dây liên hệ giữa Morata và Hazard được giữ ở mức vô cùng hợp lý. Cả hai ăn ý với nhau trong từng tình huống di chuyển, chuyền bóng, cho đến lôi kéo hậu vệ đối phương. Sự nhịp nhàng giữa Morata và Hazard giúp Chelsea sớm đưa trận đấu vào thế an bài.

Morata sớm mở tỷ số cho Chelsea

Morata sớm mở tỷ số cho Chelsea

Morata là người mở tỷ số cho Chelsea. Bàn thắng này cũng in đậm dấu giày của Hazard. Cú sút rất căng của cầu thủ người Bỉ khiến thủ môn Ben Foster bên phía West Brom không thể bắt dính. Morata không bỏ lỡ cơ hội, băng lên dứt điểm vào lưới trống.

Bàn thắng thứ hai là một pha phối hợp hoàn mỹ giữa Hazard và Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có một pha đánh gót loại toàn bộ hàng thủ đối phương, giúp đồng đội thảnh thơi băng xuống ghi bàn. 2-0 và lúc đó đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 23.

Hazard vượt qua thủ môn Foster và ghi bàn vào lưới trống

Hazard vượt qua thủ môn Foster và ghi bàn vào lưới trống

Chiến thắng coi như thuộc về Chelsea khi Marcos Alonso dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-0 vào cuối hiệp 1. Chelsea chơi đơn giản, không hoa mỹ, nhưng vô cùng hiệu quả.

Alonso đệm bóng cận thành ghi bàn thứ 3 cho Chelsea

Alonso đệm bóng cận thành ghi bàn thứ 3 cho Chelsea

Chạy đà cho đại chiến
Trong quá khứ, West Brom từng là đội bóng tạo ra tác động trực tiếp khiến nhiều HLV của Chelsea bay ghế. Nhưng đêm qua, khả năng phản kháng của CLB chủ sân The Hawthorns vô cùng yếu ớt. Chelsea đá nhàn nhã như đi dạo nhưng vẫn dễ dàng áp đặt thế trận và dội cơn mưa bàn thắng vào lưới thủ môn Foster. Những cú dứt điểm của họ uy lực và hiệu quả đến kinh ngạc.

Cùng với Hazard và Morata, Cesc Fabregas cũng thi đấu nổi bật. Tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra thoải mái trong tuyến giữa 5 người của HLV Conte. Chơi bên cạnh Kante và Bakayoko, Fabregas không phải để tâm nhiều đến phần việc thu hồi bóng hay phòng ngự từ xa. Anh được tự do di chuyển và thường xuyên có những đường mở bóng sắc sảo cho các cầu thủ phía trên.

Sự góp mặt của Bakayoko và Kante giúp Fabregas thỏa sức kiến tạo

Sự góp mặt của Bakayoko và Kante giúp Fabregas thỏa sức kiến tạo

Ở trận đấu với West Brom, Fabregas có tới 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong đó, đường chuyền vượt tuyến loại toàn bộ hàng thủ West Brom, giúp Hazard thoải mái băng xuống nâng tỷ số lên 4-0 có thể xem là khoảnh khắc thiên tài.

Hazard ấn định tỷ số 4-0

Hazard ấn định tỷ số 4-0

Những gì mà Chelsea thể hiện trên sân The Hawthorns chẳng khác nào màn thị uy sức mạnh trước thềm trận đại chiến với Liverpool. Tuần tới, đoàn quân của HLV Conte sẽ có chuyến làm khách trên sân Anfield.

Trận đấu đó sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình trở lại với vị thế của một ứng cử viên vô địch. Và với những gì thể hiện đêm qua, Chelsea cho thấy họ đã sẵn sàng đối mặt với các thử thách khắc nghiệt.

Đội hình thi đấu

West Brom: Foster; McAuley, Hegazi, Evans; Phillips (McClean, 84’), Krychowiak (Yacob, 45’), Barry, Livermore, Gibbs; Rondon, Rodriguez (Burke, 70’).

Chelsea: Courtois, Christensen, Cahill, Azpilicueta, Kante (Willian, 77’), Zappacosta, Fabregas (Drinkwater, 67’), Bakayoko, Alonso, Morata, Hazard (Pedro, 71’).

MINH TÂM (Bongdaplus)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hazard lập đại công, Chelsea vào top 3