Háo hức chờ đón trận cầu "đinh"

16/11/2018 17:29

Việt Nam và Malaysia - trận đấu đáng xem nhất tại bảng A AFF Suzuki Cup năm nay được người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung, người hâm mộ Hải Dương nói riêng mong chờ.


Anh Phạm Công Huy ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) với sấp vé trên tay chuẩn bị lên Mỹ Đình để tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay (16.11) tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Lên Mỹ Đình tiếp "lửa"

Sau trận đấu ra quân thành công trên đất khách (thắng Lào 3-0), đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang Seo được trở về sân nhà để tiếp đón người Mã. Đây là đối thủ đầy duyên nợ và đáng gờm nhất tại bảng A của đội tuyển Việt Nam. Bởi vậy, chỉ cần một chiến thắng tối thiểu, cơ hội đi tiếp của Văn Quyết và các đồng đội là rất lớn khi 2 đối thủ còn lại tại vòng bảng là Campuchia và Myanmar đều không được đánh giá cao.

Người hâm mộ Hải Dương đã háo hức chờ xem trận đấu này từ nhiều ngày nay. Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đã lên Hà Nội để mua vé trực tiếp xem đội tuyển Việt Nam và Malaysia thi đấu. Anh Phạm Công Huy (30 tuổi) ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) may mắn mua được 7 vé xem trận đấu tại khán đài A với giá 300.000 đồng để mời người thân và bạn bè đi cổ vũ.


   Zone Kafe bố trí 2 màn hình cỡ lớn phục vụ khán giả Hải Dương cổ vũ trận đấu Việt Nam - Malaysia

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn mua được vé từ Ban tổ chức. Gần đến giờ bóng lăn vé khan hiếm, anh Nguyễn Văn Tuyển (29 tuổi) ở xã Vĩnh Hồng (Bình Giang) phải móc hầu bao 3 triệu đồng để mua 3 vé "chợ đen". "Giá hơi "chát" nhưng được tận mắt chứng kiến các cầu thủ con cưng thi đấu thì cũng đáng. Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng", anh Tuyển chia sẻ.

Cuồng nhiệt ở quê nhà

Khán giả hâm mộ Hải Dương hy vọng cuộc tiếp đón Malaysia tối nay trên sân nhà, một trong 3 người con của quê hương Hải Dương trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzukia Cup năm nay là Văn Toàn, Đức Huy, Tiến Linh sẽ góp mặt. Anh Nguyễn Quốc Việt ở thị trấn Gia Lộc nêu quan điểm: "Hãy cho Văn Toàn một vị trí trên hàng tấn công. Đây là một cầu thủ chơi năng nổ, nhiệt tình, có kỹ thuật tốt và có khả năng khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Toàn đã chứng tỏ được mình qua những lần được huấn luyện viên trao cơ hội, đặc biệt là tại ASIAD vừa qua. Tối nay, người dân khu phố chúng tôi sẽ tụ tập để cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam và hy vọng sẽ có cầu thủ quê Hải Dương xung trận trong cuộc tiếp đón Malaysia".


 Hôm nay, toàn bộ nhân viên quán internet Paradise Esport trên đường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) mặc áo đỏ in hình sao vàng 5 cánh để cổ vũ thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo

Hầu hết người hâm mộ Hải Dương đã lên kế hoạch đón xem trận cầu đinh tại bảng A vào tối nay. Có người sẽ cùng người thân xem bóng qua màn hình ti vi tại nhà, nhưng không ít người đã rủ nhau tụ tập tại các quán cà phê để tiếp "lửa" cho đội tuyển Việt Nam. Đại diện quán Zone Kafe cho biết đã bố trí 2 địa điểm phục vụ người hâm mộ xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia là Zone Kafe và Gemini Coffe (cùng trên đường Đỗ Ngọc Du, TP Hải Dương). Mỗi địa điểm đều được bố trí màn hình LED từ 300-500 inch và 250 ghế ngồi. Đặc biệt, vào lúc 20 giờ 30, tại quán Zone Kafe sẽ có ca sĩ Chu Bin về giao lưu với khán giả và cùng tiếp lửa cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo. Giá đồ uống tại 2 địa điểm này giữ nguyên so với ngày thường.

Anh Nguyễn Đức Tuấn, chủ quán internet Paradise Esport trên đường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) cho biết đã mua 6 bộ quần áo cho nhân viên của quán để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Trong thời gian diễn ra trận đấu, quán mở ti vi phục vụ khách hàng theo dõi trận đấu và tặng miễn phí mỗi người một chai nước ngọt.


2 nhân viên quán Zone Kafe treo khẩu hiệu cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia là cuộc đối đầu đáng được chờ đợi nhất tại bảng A AFF Suzuki Cup năm nay. Các khán giả Việt Nam có quyền đặt niềm tin vào một chiến thắng cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo bởi trong 10 lần gặp nhau gần nhất, đội tuyển Việt Nam áp đảo với 7 chiến thắng và chỉ nhận duy nhất 1 thất bại, 2 trận hòa. Hơn nữa, trận đấu này đội tuyển của chúng ta lại được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. "Tôi đoán đội tuyển Việt Nam sẽ thắng với cách biệt 2 bàn. Văn Quyết và Công Phượng sẽ ghi bàn trong trận đấu tối nay", anh Nguyễn Tiến Đạt ở thị trấn Tứ Kỳ dự đoán.

Nhưng cũng không ít khán giả Hải Dương tỏ ra quan ngại trước sức mạnh của người Mã. 2 trận toàn thắng trước Lào, Campuchia để độc chiếm ngôi đầu bảng A của đội bóng này đã cho thấy đây là đối thủ không hề dễ chơi. Lục lại quá khứ, chính Malaysia cũng nhiều lần gây thất vọng cho khán giả Việt Nam. Họ đã từng loại đội bóng của chúng ta tại bán kết AFF Suzuki Cup năm 2014 ngay tại Mỹ Đình. "Tôi nghĩ thầy trò Park Hang Seo cũng không dễ dàng bắt nạt người Mã trong trận này, ngay cả khi được chơi trên sân nhà. Chúng ta cần tôn trọng đối thủ và không được phép chủ quan thì mới giành được chiến thắng. Tôi dự đoán Việt Nam thắng 2-1", anh Phạm Công Khánh, một khán giả ở TP Hải Dương nói.


Trong thời gian diễn ra trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia, quán internet Paradise Esport mở ti vi phục vụ khách hàng xem và khuyến mãi mỗi người một chai nước ngọt

Chỉ còn vài giờ nữa, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia sẽ diễn ra và người hâm mộ Hải Dương đang háo hức chờ đón Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ mang về niềm vui cho khán giả đất nước hình chữ S.

TIẾN MẠNH - ĐỖ QUYẾT


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Háo hức chờ đón trận cầu "đinh"