Haaland đấu Lewandowski: Những "tay súng" siêu đẳng

26/05/2020 10:01

Giống như nhiều bộ phim cao bồi, trận kinh điển Dortmund và Bayern Munich sẽ được quyết định bởi màn "đấu súng" giữa Haaland với Lewandowski.

Erling Haaland đại diện cho sức mạnh và khao khát chiến thắng của tuổi trẻ. Trong khi đó, Robert Lewandowski đầy kinh nghiệm, bản lĩnh, cũng như không ngừng cải tiến bản thân.

Haaland đấu Lewandowski: Những 'tay súng' siêu đẳng
Haaland và Lewandowski là đại diện của hai thế hệ Bundesliga

Khát vọng của Haaland

Kể từ đầu năm 2020, Haaland là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất, liên quan đến những tin đồn chuyển nhượng.

Điều này không quá khó hiểu, khi Haaland đang trải qua giai đoạn trưởng thành vượt bậc. Anh được gắn với rất nhiều đội bóng, như Real Madrid, Liverpool, MU, Juventus, Milan…

Mùa giải 2019-20, trong hai màu áo Red Bull Salzburg và Dortmund, Haaland ghi tổng cộng 41 bàn sau 35 trận, cùng với 10 lần đưa ra những đường chuyền quyết định.

Tháng giêng 2020, chân sút 19 tuổi người Na Uy đặt chân đến Đức, sau khi từ chối MU, và ghi 13 bàn sau 13 trận khoác áo Dortmund.

Riêng mặt trận Bundesliga, Haaland góp mặt 10 trận, với 7 lần đá chính. Kết quả, anh trực tiếp ghi 10 bàn, và có 2 pha kiến tạo.

Cứ trung bình 69,2 phút thì Haaland lại trực tiếp ghi 1 bàn cho Dortmund ở Bundesliga. Nếu tính cả kiến tạo, anh tham gia vào mỗi bàn thắng sau trung bình 57,67 phút thi đấu.

Haaland đấu Lewandowski: Những 'tay súng' siêu đẳng
Haaland rất hiệu quả trong màu áo Dortmund

Haaland như được sinh ra để ghi bàn. Anh không dứt điểm quá nhiều, với 21 lần ở Bundesliga, mà quan trọng là sự nhạy bén trong khả năng di chuyển không bóng, cũng như phán đoán khoảnh khắc.

Phía trước Haaland là thử thách lớn nhất kể từ khi đặt chân đến Đức. Trận đấu kinh điển của Bundesliga, và anh có nhiệm vụ làm tung lưới Bayern Munich, để giúp đội nhà tìm cơ hội chiến thắng, nhằm rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng.

Lewandowski đi săn kỷ lục

Bayern Munich có sức tấn công mạnh nhất Bundesliga, với 80 bàn thắng sau 27 vòng đấu. Tất nhiên, Lewandowski vẫn là tâm điểm trong cuộc bùng nổ của "Hùm xám".

Cuối tuần qua, Lewandowski có trận ghi bàn thứ 5 liên tiếp, khi góp công vào trận thắng Frankfurt 5-2. Đấy cũng là trận thứ 9 anh làm tung lưới đối phương, trong 10 trận gần nhất - tính trên mọi mặt trận.

Lewandowski hiện có 41 bàn trong mùa giải 2019-20. Mùa thứ 5 liên tiếp tiền đạo 31 tuổi này chạm cột mốc 40 bàn thắng, điều mà trong thế kỷ 21 chỉ có Cristiano Ronaldo và Lionel Messi làm được.

Haaland đấu Lewandowski: Những 'tay súng' siêu đẳng
Lewandowski đang hướng đến những kỷ lục cá nhân mới

Trung bình, Lewandowski cần 4,3 cú sút để có được 1 bàn thắng ở Bundesliga. Bên cạnh đó là những đóng góp quan trọng vào lối đá tập thể.

Lúc này, với 27 bàn thắng, Lewandowski đang dẫn đầu cuộc đua phá lưới. Anh muốn vượt qua kỷ lục trong một mùa giải của chính mình ở Bundesliga - 30 bàn. Thành tích này được lập các mùa 2015-16 và 2016-17.

Không chỉ vậy, Lewy còn hướng đến việc vượt qua thành tích của cá nhân mình trong một mùa giải, trên mọi mặt trận. Kỷ lục là 43 bàn, được chân sút người Ba Lan thực hiện mùa 2016-17.

Khoảng cách chỉ là 2 bàn, quá ngắn với hiệu suất của Lewandowski. Nên biết rằng, Lewy có hiệu suất 1,17 bàn/trận mùa này. 

Lewandowski từng ghi 18 bàn sau 19 lần gặp đội bóng cũ Dortmund. Trong lần trở lại Signal-Iduna-Park, anh quyết tâm ghi bàn để tiến đến kỷ lục mới cho mình, và giúp Bayern Munich giữ chắc ngôi đầu bảng.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland đấu Lewandowski: Những "tay súng" siêu đẳng