Hạ Southampton trên chấm luân lưu, Chelsea vào tứ kết Cúp Liên đoàn

27/10/2021 05:42

Rạng sáng 27.10, Chelsea đã giành vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) sau khi đánh bại Southampton 4-3 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 trong 90 phút).

Đá bại Southampton trên chấm luân lưu, Chelsea vào tứ kết Cúp Liên đoàn - Ảnh 1.

Pha đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea của Kai Havertz - Ảnh: REUTERS

Trận này, Chelsea ra sân với đội hình khá mạnh và ‘The Blues’ đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay ở phút thứ 6, Chelsea đã có cơ hội mở tỷ số sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu hiểm hóc của Saul Niguez lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Fraser Forster.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Thomas Tuchel mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỷ số.

Phút 44, từ quả phạt góc bên cánh trái của Hakim Ziyech, tiền vệ Kai Havertz bật cao hơn hai cầu thủ Southampton thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Fraser Forster, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Đá bại Southampton trên chấm luân lưu, Chelsea vào tứ kết Cúp Liên đoàn - Ảnh 2.

Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS

Nhưng Chelsea không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu sau khi Southampton đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2.

Phút 47, sau pha phá bóng lên bất thành của hậu vệ Chelsea, Lyanco đoạt bóng bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Kyle Walker-Peters thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp. Bóng đi qua hai chân thủ thành Kepa và Che Adams đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỷ số 1-1 cho Southampton.

Bị gỡ hòa, Chelsea lại dồn đội hình lên tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Forster. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Kai Havertz, Ross Barkley, Reece James, Malang Sarr…, đội chủ nhà đã không có thêm bàn thắng dù tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành Southampton.

Đá bại Southampton trên chấm luân lưu, Chelsea vào tứ kết Cúp Liên đoàn - Ảnh 3.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng sau khi vượt qua Southampton trên chấm 11m - Ảnh: REUTERS

Hòa 1-1 sau 90 phút, hai đội bước vào thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt ‘đấu súng’ may rủi, hai cầu thủ vào sân thay người bên phía đội khách là Theo Walcott và William Smallbone đã sút hỏng, khiến Southampton thất thủ 3-4, đành ngậm ngùi nhìn Chelsea đoạt vé vào tứ kết Cúp Liên đoàn (Mason Mount là cầu thủ sút hỏng bên phía Chelsea).

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng đã ghi tên vào tứ kết sau khi đánh bại Leeds United 2-0 trên sân nhà.

Trận này, Arsenal cầm bóng ít hơn nhưng các học trò HLV Mikel Arteta lại tận dụng cơ hội tốt hơn và có được hai bàn thắng trong hiệp 2 nhờ công của Calum Chambers (phút 55) và Edward Nketiah (phút 69).

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Southampton trên chấm luân lưu, Chelsea vào tứ kết Cúp Liên đoàn