Hà Lan 3-0 Đức: Xe tăng đứt xích

14/10/2018 07:18

Hàng công tiếp tục quên cách “nhả đạn” còn hàng thủ đá như mơ ngủ, Đức bị Cơn lốc màu da cam thổi bay với 3 bàn thua không gỡ trên sân của Hà Lan rạng sáng nay.

Hà Lan 3-0 Đức: Xe tăng đứt xích

BÀN THẮNG

HÀ LAN: Van Dijk (30’), Depay (86’), Wijnaldum (90+3’)

Hà Lan và Đức bước vào trận đấu rạng sáng 14.10 với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho mình tại League A bảng 1 của Nations League. Thậm chí với Đức còn là quyết tâm tìm kiếm bàn thắng đầu tiên sau trận ra quân hòa 0-0 với Pháp. HLV Joachim Loew trao cơ hội đá cắm cho tân binh Mark Uth. Tiền đạo của Schalke này là tân binh thứ 100 ra mắt ĐT Đức dưới triều đại Loew.

Sự kết hợp giữa Uth và Thomas Mueller và Timo Werner không mang đến sức mạnh như Loew và các fan Đức kỳ vọng. Hàng công đội khách chịu khó dứt điểm nhưng không tạo được các cơ hội ghi bàn rõ ràng trong hiệp 1. Hai cơ hội thuận lợi nhất được đặt vào chân Mueller thì một bằng chân trái không thắng được thủ thành Cillessen, một bằng chân phải chệch cột dọc.

Hà Lan ăn miếng trả miếng sòng phẳng với tốc độ của Memphis Depay và Ryan Babel ở tuyến trên. Song đội chủ nhà lại tìm được bàn mở tỷ số theo phong cách bóng đá Anh bởi màn phối hợp của những ngôi sao đã hoặc đang chơi bóng tại Anh. Phút 30, từ cú đá phạt góc bên cánh phải của Depay, Babel đánh đầu dội xà ngang khung thành của Manuel Neuer. Bóng bật ra, Van Dijk dễ dàng đánh đầu bồi vào lưới. 1-0 nghiêng về Hà Lan cũng là tỷ số của 45 phút đầu tiên.

Sang đầu hiệp 2, Loew phải thực hiện cùng lúc 2 điều chỉnh nhân sự để tăng cường sức công phá cho Cỗ xe tăng. Leroy Sane và Julian Draxler được tung vào thay Mueller và Emre Can. Đội khách lên bóng được nhiều hơn, nhất là bên cánh trái. Tuy nhiên, Sane còn vô duyên hơn Mueller. Phút 65, Kimmich chọc khe như đặt cho Sane đối mặt với khung thành rộng mở mà ngôi sao bị bỏ rơi ở World Cup 2018 lại sút chệch khung thành trong gang tấc. 

Sự vô duyên của hàng công Đức tiếp tục, ngay cả khi Loew tung nốt Julian Brandt vào sân. Công cùn, Đức để lộ ra những khoảng trống mênh mông dưới hàng thủ mỗi lần Hà Lan có bóng phản công. Neuer đã một lần cứu cho Đứt thoát thua thêm sau tình huống 2 hậu vệ Đức không theo kèm nổi Depay. 

Song đến phút 86 thì Neuer không thể cứu thua cho đội khách được nữa. Từ pha căng ngang của Promes, Depay dễ dàng sút tung lưới Neuer, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Phút 90+1, chỉ có xà ngang mới cứu cho hàng thủ rệu rã của Đức khỏi phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút như búa bổ của Depay. Nhưng đến phút bù giờ cuối cùng, tỷ số vẫn được ấn định 3-0 cho Hà Lan, nhờ cú sút chéo góc của Wijnaldum.

Hà Lan leo lên thứ 2 còn Đức ê chề tụt xuống đáy bảng đấu này.

Bảng 1 UEFA Nations League

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

HÀ LAN: Cillessen; Dumfries, De Ligt, Van Dijk, Blind; De Roon, De Jong (Ake, 77’), Wijnaldum; Bergwijn (Groeneveld, 68’), Babel (Promes, 68’), Depay.

ĐỨC: Neuer; Ginter, Boateng, Hummels, Hector; Can (Draxler, 57’), Kimmich, Kroos; Mueller (Sane, 57’), Werner, Uth (Brandt, 68’).

Loew phá kỷ lục trong ngày buồn

Loew đã xác lập kỷ lục mới, trở thành HLV có nhiều trận dẫn dắt ĐT Đức nhất từ trước tới nay. Tổng cộng Loew đã có 168 trận nắm quân tại ĐT Đức. Tiếc rằng kỷ lục lại được xác lập trong ngày đại bại của Cỗ xe tăng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan 3-0 Đức: Xe tăng đứt xích